Chuỗi hoạt động ý nghĩa tại chương trình văn hóa đọc Quảng Ninh

GD&TĐ - Chương trình được tổ chức nhằm hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024.

Đại biểu và các bạn học sinh tham quan không gian trưng bày sách với chủ đề "Văn hóa đọc thắp sáng trí tuệ Việt Nam”.
Đại biểu và các bạn học sinh tham quan không gian trưng bày sách với chủ đề "Văn hóa đọc thắp sáng trí tuệ Việt Nam”.

Ngày 19/4, tại TP Hạ Long, Thư viện tỉnh phối hợp với Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh Quảng Ninh tổ chức Chương trình “Văn hóa đọc trên hành trình thắp sáng trí tuệ Việt Nam” hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024.

Tham dự chương trình có đại diện các Sở, ban, ngành, thầy cô giáo và học sinh các trường THPT Chuyên Hạ Long, THPT Lê Thánh Tông…

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra chuỗi hoạt động ý nghĩa, gồm: Trưng bày, giới thiệu sách; Toạ đàm “Văn hóa đọc trên hành trình thắp sáng trí tuệ Việt Nam”; Tuần lễ Sách khuyến học Quảng Ninh năm 2024 và Hội sách 1980 Books – Khởi nguồn tri thức.

Các hoạt động được tổ chức nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc trong cộng đồng; xây dựng xã hội học tập, đồng thời tiếp tục nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, các cơ quan chức năng và toàn xã hội đối với việc tham gia phát triển phong trào đọc cùng những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc.

Tại chương trình, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận và trao tặng Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt đội cho thiếu nhi.

Thư viện tỉnh Quảng Ninh trao tặng 30 thẻ thư viện số, thẻ bạn đọc cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó. Phát động cuộc thi đại sứ văn hóa đọc năm 2024.

Bình luận

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Khói thuốc lá, thuốc lá điện tử ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. (Ảnh: ITN)

Áp dụng 'kế' hay, chia tay khói thuốc

GD&TĐ - Để cai thuốc lá và thuốc lá điện tử hiệu quả, cần có sự kết hợp giữa hai yếu tố quan trọng: nỗ lực cá nhân và sự hỗ trợ từ cộng đồng.

Lớp tiểu học tại TPHCM năm học 2017 - 2018. Ảnh tư liệu: Mạnh Tùng

'Hổng dám đâu, em còn phải học bài'

GD&TĐ - Với mục tiêu đưa tất cả trẻ em đến trường, TPHCM đã triển khai công tác phổ cập giáo dục tiểu học từ năm 1995, mở ra cơ hội học tập cho những em có hoàn cảnh khó khăn.