Vài năm trở lại đây, ngày Black Friday hay còn gọi là “Thứ Sáu đen tối” được du nhập vào Việt Nam. Đây là dịp để các cửa hàng chạy chương trình giảm giá lớn nhất năm, đặc biệt là các thương hiệu thời trang lớn.
Song, năm nay dịch Covid-19 tác động tiêu cực làm hàng hóa tiêu thụ chậm nên “cơn bão giảm giá” kéo dài từ tháng này sang tháng khác. Thời điểm này, trên hầu khắp các tuyến phố ở Hà Nội, người đi đường dễ dàng nhận thấy các biển quảng cáo giảm giá giăng kín vỉa hè.
Theo đó, từ các shop quần áo thời trang, giầy dép, mỹ phẩm cho tới các cửa hàng điện tử, điện lạnh,... đều tung ra mức giảm giá khủng từ 20-70%, thậm chí là chương trình đồng giá, mua 2 tặng 1. Nhiều cửa hàng còn chạy chương trình khuyến mãi Black Friday kéo dài tới cả tháng.
Tuy vậy, lượng khách mua sắm vẫn khá vắng vẻ, thưa thớt. Thậm chí, tại một số cửa hàng, dù đã treo biển giảm giá tới 60-70% nhưng không một bóng người. Nhân viên tiu nghỉu, ngáp ngắn ngáp dài.
“2019 dịp Black Friday đã có phần trầm lắng, không còn cảnh chen chân, xếp hàng mua sắm như năm trước. Năm nay dịch bệnh ảnh hưởng đến thu nhập của rất nhiều người, việc chi tiêu cũng hạn chế. Chúng tôi phải đẩy mạnh chương trình khuyến mãi suốt cả năm để kích cầu mua sắm”, chị Nguyễn Lê Thương - chủ một cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) - chia sẻ.
Theo chị Thương, những năm trước, chị chỉ giảm giá hàng thời trang vào các dịp lễ, sinh nhật cửa hàng hay xả hàng cuối mùa. Năm nay, sau thời gian hoạt động kinh doanh bị “đóng băng” vì dịch Covid-19, khi được mở cửa trở lại chị liên tục tung ra các chương trình giảm giá.
Hiện cửa hàng cũng giảm giá tới 70% với nhiều mặt hàng thời trang, song chị thừa nhận khách tới mua vẫn èo uột.
|
Nhiều cửa hàng đã treo biển giảm giá dịp Black Friday |
|
Trên các tuyến phố ở Hà Nội, biển giảm giá giăng kín các cửa hàng quần áo thời trang |
|
Các siêu thị điện máy cũng giảm giá mạnh dịp này |
|
Cửa hàng thời trang này còn chơi lớn khi bán đồng giá 2.000 đồng/sản phẩm |
|
Hay cửa hàng này giảm còn 111.000 đồng/sản phẩm |
|
Một số thương hiệu thời trang lớn thì mới giảm giá "nhỏ giọt" ở mức 5% |
|
Cửa hàng giầy dép này giảm giá từ 20-40% nhưng vẫn èo uột khách |
|
Trong khi đó, các cửa hàng giảm giá khủng lại hút khách hơn |
|
Nhưng khách đa phần chỉ đến xem hàng, còn người mua lại khá ít |
|
Nhiều chủ cửa hàng cho biết, năm nay ảnh hưởng dịch bệnh, thu nhập của người dân giảm. Họ hạn chế chi tiêu nên dù có giảm giá khủng vẫn khó hút khách |
Theo vietnamnet.vn