Chú trọng bồi dưỡng, kết nạp Đảng cho giáo viên, HSSV

GD&TĐ - Sáng nay (28/5), tại hai đầu cầu Hà Nội và TPHCM, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 34 - CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường công tác chính trị tư tưởng; củng cố tổ chức đảng đoàn, thể quần chúng và công tác phát triển đảng viên trong trường học” và tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Ngành GD&ĐT trong thời gian tới.

Thứ trưởng Trần Quang Quý trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác phát triển Đảng trong trường học tại Hội nghị
Thứ trưởng Trần Quang Quý trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác phát triển Đảng trong trường học tại Hội nghị

Hội nghị do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý chủ trì với sự tham dự của đại diện Ban, Ngành của Trung ương; các Cục, Vụ, Viện của Bộ GD&ĐT, cùng đông đảo đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, các trường ĐH, CĐ, TCCN trên toàn quốc...

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quang Quý cho biết: Kể từ khi Chỉ thị 34 – CT/TW và Chỉ thị 03 – CT/TW của Ban Bí thư được ban hành, trong 15 năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, đa số Đảng bộ các trường và Sở GD&ĐT đã xây dựng chương trình hành động, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tạo ra môi trường rèn luyện cho đảng viên, cán bộ công chức, HSSV. 

 Thứ trưởng Trần Quang Quý phát biểu tại Hội nghị

Hầu hết các đơn vị đã xác định công tác xây dựng chi bộ, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ then chốt nên đã làm tốt vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức Đảng trong các hoạt động của nhà trường. 

Công tác đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập các môn lý luận chính trị có những bước chuyển quan trọng theo hướng tích cực, gắn với thực tiễn và đi vào cuộc sống.

“Công tác phát triển Đảng cho cán bộ, HSSV đã được các cấp ủy quan tâm, lấy đây làm nhiệm vụ thường xuyên, xuyên suốt trong chỉ đạo. 

Trong giai đoạn 1998 - 2013, đã có hàng chục ngàn cán bộ giáo viên và HSSV đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng (đạt tỷ lệ trung bình 22,13% đảng viên/tổng số cán bộ, nhà giáo và người lao động trong Ngành và đạt tỷ lệ trung bình là 0,04% đảng viên/tổng số HSSV). 

Tỷ lượng đảng viên được kết nạp so với các quần chúng ưu tú được tham gia lớp cảm tình đảng cũng rất cao, chiếm 39,29 % (đạt 16,80% ở HSSV). Vai trò của đảng viên, tổ chức Đảng ngày càng được thể hiện rõ trong cơ quan, đơn vị nhà trường. 

Đặc biệt, các em HSSV tích cực, hăng hái tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động ngoại khóa, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước khác, qua đó để phấn đấu được đứng vào hàng ngũ của Đảng” – Thứ trưởng Trần Quang Quý nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Trần Quang Quý cũng thẳng thắn chỉ ra thực tế tại một số đơn vị, cấp ủy Đảng chưa thật sự quan tâm chỉ đạo sát sao, dẫn đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng vẫn chưa trở thành mối quan tâm hàng đầu của lãnh đạo nhà trường và số đông giáo viên cán bộ giảng dạy. Một số chi bộ trong các đơn vị nhà trường chưa tích cực trong phát triển đảng viên…

Thứ trưởng Trần Quang Quý cho biết: Thời gian tới, Bộ GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo toàn ngành tích cực thực hiện Chỉ thị 34 của Bộ Chính trị theo hướng coi trọng công tác phát triển Đảng, công tác chính trị, tư tưởng trong các trường học, trước hết là đội ngũ giáo viên, bảo đảm các trường học có chi bộ, các trường đại học có đảng bộ. 

Cấp ủy trong các cơ sở GD - ĐT phải thực sự đi đầu đổi mới, gương mẫu thực hiện và chịu trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân về việc tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ GD - ĐT.

Cũng trong sáng 28/5, Bộ GD&ĐT tổ chức tổng kết 3 năm thực hiện chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong ngành GD và khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phát triển đảng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Khôi phục mộc bản triều Nguyễn bằng công nghệ 3D.

Khôi phục mô hình 3D mộc bản triều Nguyễn

GD&TĐ - Các mô hình học máy sau khi được huấn luyện sẽ học cách xây dựng các mô hình 3D mộc bản bị mất từ bản in 2D đang được lưu trữ, để phục dựng lại.