Theo thông tin từ trang bongda, Trung tâm quảng cáo TVad của VTV vừa công bố giá quảng cáo ở 3 trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Cụ thể: 240 triệu đồng cho 10 giây quảng cáo và 600 triệu/30 giây, tùy khung phát sóng.
Đây là mức tăng rất cao so với trung bình 100 triệu đồng/10 giây trong quá khứ và đã chạm sát ngưỡng chào giá kỷ lục ở chung kết World Cup 2018 là 250 triệu/10 giây, 300 triệu/15 giây và 500 triệu/30 giây.
Điều đó nói nên sức hút khủng khiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo đối với người hâm mộ bóng đá trong nước ở vòng loại World Cup, giải đấu mà Văn Toàn và các đồng đội có cơ hội rất lớn góp mặt ở vòng loại thứ 3, lần đầu tiên trong lịch sử của bóng đá Việt Nam.
Tại SEA Game 2019, trận chung kết có đội tuyển U.22 Việt Nam từng được VTV chào giá trong thời gian xuất hiện 10, 15, 20, 30 giây lần lượt là 250, 300, 375 và 500 triệu đồng.Nhưng thực tế sau đó VTV đã nâng giá bán theo các khung thời gian lên lần lượt là 475, 570, 712,5, 950 triệu đồng.
Ngay từ thời điểm hiện tại, một số nhà đài đã tranh giành việc mua bản quyền vòng loại cuối cùng World Cup 2022, trước thời cơ lớn đội tuyển Việt Nam sẽ tạo nên bước ngoặt lịch sử trong thời gian tới.
Theo công bố của đơn vị sở hữu bản quyền - Next Media, 3 trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2 của ĐT Việt Nam được phát sóng trên VTV5 và VTV6 - hai kênh truyền hình quảng bá phủ sóng toàn quốc của Đài truyền hình Việt Nam (VTV). Đơn vị này mong muốn khán giả tại Việt Nam có thể theo dõi đội tuyển một cách thuận tiện nhất.
Đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt thi đấu với hai đại diện của Đông Nam Á: Indonesia (7/6), Malaysia (11/6), trước khi kết thúc vòng loại thứ 2 bằng màn đụng độ với đội chủ nhà UAE (15/6).