Chiến đấu cơ J-20 của Trung Quốc có gì hơn so với Su-57 của Nga và F-35 của Mỹ

GD&TĐ - Trung Quốc sẽ sử dụng máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm J-20 để tuần tra trên các hòn đảo và lãnh thổ đang bị tranh chấp.

Chiến đấu cơ J-20 của Trung Quốc có gì hơn so với Su-57 của Nga và F-35 của Mỹ

Trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc, họ ca tụng rằng ngay cả bây giờ J-20 đã sở hữu các thông số vượt trội hơn so với F-22 và F-35 của Mỹ, cũng như Su-57 của Nga.

Mặc dù, các chuyên gia Trung Quốc lưu ý rằng trong quá trình vận hành máy bay nếu phát hiện những thiếu sót sẽ được khắc phục trong các phiên bản tiếp theo của chúng.

Từ các tài liệu trên báo chí Trung Quốc: “J-20 trở nên độc đáo với cách bố trí khí động học. Nó khác biệt đáng kể so với F-22 và F-35 của Mỹ, cũng như Su-57 của Nga.

Máy bay Mỹ có công nghệ tàng hình tuyệt vời, nhưng có vấn đề với khả năng cơ động, do đó chúng không phù hợp để chiến đấu gần. Su-57 thì ngược lại - với thiết kế khí động học tuyệt vời, nhưng không được trang bị công nghệ tàng hình”.

Các chuyên gia Trung Quốc lưu ý thêm J-20 đã nhận được một trong những biến thể của tên lửa PL-21 - loại không đối không. Hãng SINA cho rằng loại tên lửa biến thể này vượt trội hơn so với R-73 và AIM-120 AMRAAM.

“Nhờ những tên lửa này, sức mạnh của J-20 đã tăng lên đáng kể” - tài liệu viết.

Bài báo lưu ý thêm: Với khả năng của các nhà sản xuất Trung Quốc từ năm 2020, mỗi năm sẽ có tới 150 máy bay chiến đấu như vậy được trang bị cho quân đội.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.