Chỉ với bí kíp nhỏ này, bạn sẽ giữ được lâu lớp makeup

Chỉ sau ít phút ra khỏi nhà với khuôn mặt xinh đẹp, bạn đến buổi tiệc và chán nản nhận ra lớp trang điểm đã trôi đi từ lúc nào dù trời chẳng hề mưa. Muốn biết lí do vì sao thì hãy xem ngay nhé.

Chỉ với bí kíp nhỏ này, bạn sẽ giữ được lâu lớp makeup

Mỗi sáng thức dậy, sau khi chọn được những bộ trang phục vừa ý, bạn háo hức ngồi xuống bàn trang điểm và bắt đầu tô vẽ cho khuôn mặt của mình. Có những ngày bạn chỉ muốn một chút má hồng và son màu nhẹ nhàng, tươi tắn. Ngày khác bạn lại muốn mình trông thật tự tin và quyến rũ với môi đỏ. Ngày khác lại thời thượng với các thỏi son lì màu nude. Nhưng chỉ sau ít phút ra khỏi nhà với khuôn mặt xinh đẹp, bạn đến văn phòng và chán nản nhận ra lớp trang điểm đã trôi đi từ lúc nào. Mặc dù bạn chắc chắn mình chưa hề một lần dùng khăn để dậm mặt trong suốt quãng đường đi.

Dưới đây là những lý do có thể bạn không nghĩ đến, lại chính là nguyên nhân khiến lớp trang điểm mau trôi:

1. Thường xuyên chạm vào mặt

Chi voi bi kip nho nay, ban se giu duoc lau lop makeup - Anh 1

Chúng ta đều biết nếu chạm vào tóc quá nhiều sẽ làm tóc nhờn nhiều hơn và da mặt cũng tương tự như vậy. Mọi người thường có thói quen tì tay lên mặt khi ngồi ở bàn, và đó chính là nguyên nhân khiến cho lớp trang điểm của bạn dễ bị trôi. Nhiệt độ từ bàn tay sẽ làm hỏng lớp nền trên gương mặt.

Không chỉ vậy, nó có thể làm lây lan một số bệnh cho da do tay thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều đồ vật nên có thể chứa những vi khuẩn gây hại cho da. Ngoài ra, việc chạm tay lên mặt thường xuyên còn làm tăng thêm mụn trứng cá. Vì vậy, bạn hãy lập tức bỏ ngay thói quen xấu này đi nhé!

2. Quá vội vàng trong các bước trang điểm

Chi voi bi kip nho nay, ban se giu duoc lau lop makeup - Anh 2

Quy trình trang điểm thường là rửa mặt thật sạch, bôi kem dưỡng ẩm, các bước trang điểm còn lại. Tuy nhiên, chúng ta thường vội vàng đánh foundation ngay sau khi bôi kem dưỡng ẩm dẫn đến việc lớp nền không bám lại lâu trên da. Bạn nên massage nhẹ nhàng khuôn mặt trong 5 phút để lớp kem dưỡng ẩm thẩm thấu hoàn toàn vào da rồi mới bắt đầu các bước trang điểm để giữ lớp make-up được lâu.

3. Không tẩy tế bào chết cho da

Chi voi bi kip nho nay, ban se giu duoc lau lop makeup - Anh 3

Một làn da không mềm mại, mịn màng sẽ không thể giữ được lớp foundation lâu trôi. Đừng quên tẩy tế bào chết cho da ít nhất 1 tuần một lần để luôn có một làn da hồng hào, rạng rỡ dù có make-up hay không.

4. Đánh son ngay sau khi đánh son dưỡng

Chi voi bi kip nho nay, ban se giu duoc lau lop makeup - Anh 4

Cũng tương tự trường hợp đánh foundation ngay sau lớp kem dưỡng ẩm, tinh dầu trong son dưỡng sẽ nhanh chóng làm bay đi lớp son môi của bạn. Bạn nên đánh son dưỡng trước khi thực hiện các bước trang điểm khác. Sau khi xong, dùng khăn giấy lau đi lớp son dưỡng rồi mới bắt đầu đánh son.

5. Da bạn quá nhiều dầu

Chi voi bi kip nho nay, ban se giu duoc lau lop makeup - Anh 5

Lời khuyên cho bạn chính là đắp mặt nạ và rửa lại mặt thật sạch trước khi trang điểm. Việc đắp mặt nạ sẽ giúp bạn kiềm bớt dầu trên da. Bạn cũng có thể bỏ qua bước kem dưỡng ẩm nhưng tuyệt đối không được quên apply toner.

Ngoài ra, thay vì dặm lại phấn trang điểm trên những vùng da dầu, bạn chỉ cần sử dụng giấy thấm dầu để lấy đi lượng dầu thừa, và bạn sẽ lại tỏa sáng.

6. Dưỡng ẩm sai cách

Chi voi bi kip nho nay, ban se giu duoc lau lop makeup - Anh 6

Nếu bạn có thói quen thoa kem dưỡng ẩm rồi ngay sau đó lại bôi kem nền thì xin chúc mừng bạn đã thành công trong việc làm trôi đi lớp nền nhanh chóng nhất. Nên nhớ sau khi bôi kem dưỡng ẩm xong, bạn cần để cho kem thấm vào da một lúc trước khi bắt đầu make-up.

7. Sử dụng kem nền không phù hợp

Chi voi bi kip nho nay, ban se giu duoc lau lop makeup - Anh 7

Một gương mặt trang điểm hoàn hảo thì phải có một lớp nền mịn màng. Chính vì thế việc chọn đúng loại kem nền sẽ giúp kéo dài thời gian cho gương mặt make up tuyệt đẹp của bạn.

Mỗi phụ nữ đều thuộc một loại da khác nhau có thể là da khô, da đầu hay da hỗn hợp. Do đó, không phải loại kem nền nào được quảng cáo là tốt nhất cũng có thể phù hợp với bạn. Nếu bạn có da dầu thì nên sử dụng những sản phẩm kiềm dầu còn nếu bạn thuộc loại da khô thì nên chọn những loại kem nền có dưỡng ẩm.

8. Không sử dụng kem lót

Chi voi bi kip nho nay, ban se giu duoc lau lop makeup - Anh 8

Nhiều chị em thường hay bỏ qua kem lót mà chỉ sử dụng kem nền và phấn khi make-up. Đây thực sự là một thiếu sót rất lớn. Kem lót có tác dụng rất quan trong để duy trì lớp nền hoàn hảo trên khuôn mặt. Đừng ngại ngần đầu tư một tuýp kem lót giá trị, nó rất đáng để bạn đầu tư đấy.

9. Không dùng phấn nền

Chi voi bi kip nho nay, ban se giu duoc lau lop makeup - Anh 9

Có nhiều sản phẩm kem nền có tác dụng làm trắng da nên nhiều chị em đã từ bỏ thói quen dùng phấn nền vì cho rằng chỉ cần kem là đủ. Thế nhưng nếu bạn muốn giữ cho lớp trang điểm được lâu thì bạn thực sự nên dùng phấn sau khi hoàn tất các bước lót và nền. Bất kỳ sản phẩm trang điểm dạng lỏng nào cũng đều cần được bổ sung thêm phấn nền nếu không muốn bị trôi đi nhanh chóng.

10. Không dùng xịt khoáng sau khi trang điểm

Chi voi bi kip nho nay, ban se giu duoc lau lop makeup - Anh 10

Xịt khoáng hay còn được gọi là xịt giữ lớp trang điểm, chắc chắn bạn cũng đã hiểu ngay công dụng của nó khi nghe tên gọi này. Bất cứ chuyên gia trang điểm nào cùng đều không bao giờ bỏ qua bước cuối cùng sau khi hoàn thiện việc make-up. Nếu như bạn quá bận rộn không có thời gian để dặm lại lớp trang điểm thì xịt khoáng chính là người bạn đồng hành đáng tịn cậy. Còn nếu bạn không cần phải giữ lớp trang điểm trong thời gian dài thì việc này cũng không quá cần thiết.

11. Mỹ phẩm hết hạn

Chi voi bi kip nho nay, ban se giu duoc lau lop makeup - Anh 11

Có thể bạn mua chúng từ lâu nhưng chưa có dịp thử hoặc quên dùng. Đừng quên kiểm tra hạn sử dụng của các sản phẩm bạn dùng mỗi ngày. Nếu đã quá hạn, chúng không chỉ không có tác dụng khi lên da mà còn là nguyên nhân gây ra các vấn đề nghiêm trọng khác cho da đấy. Trong trường hợp này, nếu để ngắm và làm kỷ niệm thì được, nhưng để dùng thì đừng tiếc mà bỏ ngay đi các nàng nhé.

12. Bạn để tóc che gần hết khuôn mặt

Chi voi bi kip nho nay, ban se giu duoc lau lop makeup - Anh 12

Tóc cũng giống như một chiếc khăn tay có thể nhanh chóng lau hết lớp trang điểm của bạn chỉ trong ít phút. Mỗi một khuôn mặt sẽ có rất nhiều kiểu tóc phù hợp. Hãy tìm cho mình những kiểu tóc khác vừa giúp làm sáng khuôn mặt vừa bảo vệ lớp makeup trong suốt một ngày dài. Hơn nữa tóc cũng chứa rất nhiều vi khuẩn có thể gây ra mụn. Một mũi tên trúng 3 con nhạn, quá tuyệt đúng không?

Theo Thethaovanhoa.vn

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.