Trong khi đó, chỉ số bay đúng giờ của Vietjet là 84,2%. Kết quả này là minh chứng cho cam kết chất lượng dịch vụ 4 sao, hướng đến 5 sao mà hãng đang thực hiện. Tính chung cả năm 2018, chỉ số OTP đi của cả 4 hãng hàng không dân dụng, gồm Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific, Vasco đạt 86,6%, giảm 1% so với năm 2017.
So sánh với số liệu của trang web tổng hợp và phân tích hiệu quả hoạt động của các hãng hàng không trên thế giới Flightstats, trong hai tháng cuối năm, chỉ số OTP của Vietnam Airlines có sự cải thiện đáng kể, đưa hãng hàng không này đứng vị trí thứ 5 - 6 trong tổng số 35 hãng hàng không của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, việc điều hành bay, bên cạnh năng lực của hãng hàng không còn phụ thuộc vào những yếu tố bất khả kháng như thời tiết, hạ tầng cơ sở, hạ tầng trên không… nên đảm bảo chỉ số OTP 100% là điều không thể và con số xấp xỉ 90% là lý tưởng. Tại khu vực châu Âu, chỉ số OTP trung bình của các hãng hàng không chỉ đạt khoảng 80% và ở Bắc Mỹ khoảng 75 - 80%...