Đây là công tác được quan tâm chỉ đạo và sau khi thực hiện giúp Thủ đô từng bước cải thiện được cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi trong việc sản xuất, giao thông... nhưng việc quản lý đầu tư xây dựng còn nhiều tồn tại và thiếu sót.
Cụ thể, công tác khảo sát lập, thẩm định và phê duyệt dự án đầu tư còn nhiều hạn chế, chất lượng thấp, chưa sát với thực tế và phải điều chỉnh nhiều lần. Như tại dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn cầu Chui - cầu Đuống, UBND TP Hà Nội đã 3 lần điều chỉnh tổng mức đầu tư.
Năm 2014, dự án được Giám đốc Ban QLDA quận Long Biên phê duyệt, bổ sung dùng chi phí giải phóng mặt bằng chuyển vào chi phí xây dựng và điều chỉnh cơ cấu tổng mức đầu tư trái thẩm quyền.
Tại dự án xây dựng tuyến đường Lê Trọng Tấn (đoạn từ đường Tôn Thất Tùng kéo dài đến sông Lừ), TTCP xác định Sở Giao thông Vận tải trình UBND TP Hà Nội phê duyệt đầu tư trong khi chưa bố trí được nguồn vốn, chưa lựa chọn phương án kiến trúc công trình.
Trường hợp khác, Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi bị xác định tiến độ hơn 3,5 năm, phải điều chỉnh thời gian thực hiện dự án 2 lần do chưa có mặt bằng để bàn giao cho nhà thầu thi công và nguồn vốn cấp cho dự án hạn chế. Trách nhiệm những vi phạm này thuộc UBND TP Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư, nhà thầu tư vấn và các chủ đầu tư dự án.
Cũng theo TTCP, một số điểm trong bản vẽ thi công Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn cầu Chui không phù hợp với thiết kế kỹ thuật như tốc độ, kết cấu áo đường, lớp mặt đường.
Một số chỉ tiêu thiết kế và chủng loại thiết bị điện chiếu sáng (đèn, cột điện, móng cột) trong các gói thầu không được thiết kế đồng bộ trên tuyến, dẫn đến trong quá trình thi công phải thay đổi và điều chỉnh thiết kế, dự toán; việc tính chi phí thiết kế bản vẽ thi công không đúng định mức, gây thất thoát ngân sách Nhà nước.
Trong công tác đấu thầu, kết luận thanh tra chỉ rõ 2 dự án tại Quốc lộ 1A đoạn cầu Chui và Văn Điển - Ngọc Hồi đều bị chia nhỏ thành nhiều gói thầu để chỉ định thầu sai quy định.