Chi 69 triệu đồng mua số điện thoại “phát tài”, nào ngờ lâm vào cảnh khốn khổ

Số điện thoại tưởng chừng đem lại sự giàu có và “phát tài” lại khiến người đàn ông mất ăn mất ngủ vì bị quấy rối.

Hình ảnh nhân vật tội phạm trong phim cung cấp số điện thoại cho cảnh sát.
Hình ảnh nhân vật tội phạm trong phim cung cấp số điện thoại cho cảnh sát.

Một người đàn ông họ Shen (sống tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã bỏ ra 3.000 USD để mua một số điện thoại “phát tài”. Điều ông không thể ngờ là chính số điện thoại này đã khiến ông phải lâm vào cảnh khốn khổ khi phải chịu đựng hàng loạt những cuộc gọi từ nhiều người lạ sau khi số điện thoại này xuất hiện trong một bộ phim chiếu trên TV.

8 năm trước, ông Shen đã chi 20.000 Nhân dân tệ (3.000 USD, khoảng 69 triệu VND) để mua số điện thoại có 3 số cuối là 888. Số 8 được xem là con số “phát” và sẽ đem lại sự giàu có, của cải cho người dùng. Đây cũng được xem là con số may mắn trong quan niệm của người Trung Quốc.

Tuy nhiên, số điện thoại của ông đã tình cờ xuất hiện trong một tập phim Skynet Action hồi tháng 3/2019 và được sử dụng cho một nhân vật tội phạm trong phim. Sau đó, ông Shen bắt đầu nhận được nhiều cuộc gọi từ những người lạ.

“Ban đầu tôi không chú ý lắm vì nhiều người xung quanh cũng thỉnh thoảng nhận được những cuộc gọi từ các số máy lạ. Sau đó, một số người gọi tới vào 1, 2 giờ sáng khiến tôi không thể ngủ được. Rồi tôi nhận ra có vấn đề nào đó đã xảy ra”, ông Shen nói.

Hồi tháng 4, ông hỏi một người lạ gọi tới cho mình tại sao họ có số điện thoại của ông. Người này trả lời nó xuất hiện trong một tập phim khi tên tội phạm khai số điện thoại cho cảnh sát.

Ông Shen cho biết ông dự định kiện nhà sản xuất và công ty phát bộ phim. Công ty phát hành bộ phim đã đăng tải lời xin lỗi chính thức tới người đàn ông trên tài khoản Weibo. Tuy nhiên, ông Shen nói rằng lời xin lỗi này quá muộn màng và các nhà sản xuất cũng như phân phối bộ phim cần phải chịu trách nhiệm cho những phiền toái mà ông đã gặp phải. Ông Shen hiện đã đổi số điện thoại khác.

Hồi tháng 2/2019, một tòa án tại Bắc Kinh đã yêu cầu công ty sản xuất phim Xinli bồi thường cho một người đàn ông 35.000 Nhân dân tệ (khoảng 118 triệu đồng) vì sử dụng số điện thoại của người này trong một tập phim trên TV.

Tại Trung Quốc, các hãng viễn thông không cung cấp danh sách các số điện thoại giả để dùng trong phim ảnh như tại nhiều quốc gia khác.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.