Chi 40 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp lần 2 cho công nhân khó khăn tại TP Hồ Chí Minh

GD&TĐ - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã quyết định chi 40 tỷ đồng từ gói hỗ trợ khẩn cấp lần 2 cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh..

Hỗ trợ quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: Long Hồ.
Hỗ trợ quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: Long Hồ.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam quyết định chi 40 tỷ đồng từ tài chính công đoàn tích lũy tại Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh để hỗ trợ khẩn cấp lần 2 cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhận được báo cáo số 107/BC-Liên đoàn Lao động ngày 6/9/2021 của Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh báo cáo về công tác chăm lo đoàn viên, người lao động và kết quả hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt “Mỗi đoàn viên công đoàn là một tình nguyện viên và mỗi công đoàn cơ sở một chương trình tình nguyện”.

Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh đã đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chấp thuận 200.000 phần quà nhu yếu phẩm để hỗ trợ khẩn cấp lần 2 cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động đã thống nhất đề nghị của Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh về việc hỗ trợ 200.000 suất nhu yếu phẩm, mỗi suất trị giá 200.000 đồng.

Tổng kinh phí hỗ trợ là 40 tỷ đồng. Nguồn trích từ tài chính công đoàn tích lũy tại Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các cấp chính quyền tại Thành phố mua và cung cấp nhu yếu phẩm cho đoàn viên, công nhân lao động kịp thời, đúng đối tượng, đúng mục đích, đảm bảo các quy định, biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Việt Nam từ 'thị trường khán giả' đến điểm dừng chân của những World tour toàn cầu

Việt Nam từ 'thị trường khán giả' đến điểm dừng chân của những World tour toàn cầu

GD&TĐ - Hai đêm diễn bùng nổ của “ông hoàng Kpop” G-DRAGON tại Ocean City không chỉ khẳng định sức hút của ngôi sao hàng đầu quốc tế, mà còn chứng minh năng lực tổ chức world tour của Việt Nam - một điểm dừng chiến lược mới trên bản đồ âm nhạc toàn cầu. Đằng sau ánh đèn rực rỡ là tầm nhìn và chiến lược dài hạn, khi những tập đoàn tiên phong như Vingroup đang từng bước đặt nền móng cho kỷ nguyên công nghiệp văn hoá và du lịch âm nhạc Việt Nam.