Chế độ ăn Địa Trung Hải giảm nguy cơ gãy xương

Chế độ ăn Địa Trung Hải không những tốt cho hệ thống tim mạch mà còn tốt cho xương. Đây là chế độ ăn mà chúng ta nên theo đuổi trong thời gian dài. 

Chế độ ăn Địa Trung Hải giảm nguy cơ gãy xương

Chế độ ăn Địa Trung Hải như phép mầu cho những người bị cholesterol máu cao và đây là lý do giải thích tại sao giúp dự phòng các bệnh lý tim mạch.

Chế độ ăn Địa Trung Hải là khẩu phần ăn có nhiều rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, dầu oliu, pho mát, cá béo.

Các nhà nghiên cứu người Đức thuộc Đại học Würzburg đã công bố công trình nghiên cứu trên tạp chí JAMA Internal Medicine. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 90.014 phụ nữ ở độ tuổi 64, họ trả lời bảng câu hỏi về chế độ ăn uống.

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy nếu theo đuổi chế độ ăn Địa Trung Hải giảm 29% nguy cơ gãy khớp háng liên quan đến loãng xương.

Thông thường phụ nữ mãn kinh thường có nguy cơ cao loãng xương, gãy xương nhiều lần. Hàng năm trên thế giới có khoảng 8,9 triệu người gãy xương liên quan đến loãng xương và hơn 1/3 phụ nữ mắc căn bệnh này.

Trước đây để dự phòng loãng xương, bác sĩ thường khuyên nên bổ sung thêm canxi đặc biệt phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh. Nếu canxi cần thiết để dự phòng gãy xương thì dường như dầu oliu, cá, trái cây, rau xanh cũng làm nên được « kỳ tích này ».

Qua nghiên cứu cho thấy chế độ ăn Địa Trung Hải đóng vai trò quan trọng không nhỏ trong việc ngăn ngừa tình trạng loãng xương và gãy xương. Và nếu theo đuổi chế độ ăn này thì không chỉ xương mà cơ thể của bạn nói lời « cảm ơn » đối với bạn !!!

Chế độ ăn Địa Trung Hải không những tốt cho hệ thống tim mạch mà còn tốt cho xương. Đây là chế độ ăn mà chúng ta nên theo đuổi trong thời gian dài.

Chế độ ăn Địa Trung Hải như phép mầu cho những người bị cholesterol máu cao và đây là lý do giải thích tại sao giúp dự phòng các bệnh lý tim mạch.

Chế độ ăn Địa trung Hải là khẩu phần ăn có nhiều rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, dầu oliu, pho mát, cá béo.Các nhà nghiên cứu người Đức thuộc Đại học Würzburg đã công bố công trình nghiên cứu trên Tạp chí « JAMA Internal Medicine ».

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 90.014 phụ nữ ở độ tuổi 64, họ trả lời bảng câu hỏi về chế độ ăn uống. Theo kết quả nghiên cứu cho thấy nếu theo đuổi chế độ ăn Địa Trung Hải giảm 29% nguy cơ gãy khớp háng liên quan đến loãng xương.

Thông thường phụ nữ mãn kinh thường có nguy cơ cao loãng xương, gãy xương nhiều lần. Hàng năm trên thế giới có khoảng 8,9 triệu người gãy xương liên quan đến loãng xương và hơn 1/3 phụ nữ mắc căn bệnh này.

Trước đây để dự phòng loãng xương, bác sĩ thường khuyên nên bổ sung thêm canxi đặc biệt phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh. Nếu canxi cần thiết để dự phòng gãy xương thì dường như dầu oliu, cá, trái cây, rau xanh cũng làm nên được « kỳ tích này ».

Qua nghiên cứu cho thấy chế độ ăn Địa Trung Hải đóng vai trò quan trọng không nhỏ trong việc ngăn ngừa tình trạng loãng xương và gãy xương. Và nếu theo đuổi chế độ ăn này thì không chỉ xương mà cơ thể của bạn nói lời « cảm ơn » đối với bạn.

Theo suckhoedoisong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cháy rừng lan rộng ở Pháp

Cháy rừng lan rộng ở Pháp

GD&TĐ - Cháy rừng tại tỉnh Landes, miền tây nam nước Pháp, đã thiêu rụi khoảng 1.100ha và buộc hơn 500 người phải sơ tán khẩn cấp.

Ảnh minh họa.

Giá vàng ngày 15/8

GD&TĐ - Giá vàng trong nước và thế giới ngày 15/8 ghi nhận mức giao dịch đảo chiều.

Minh họa/INT.

Ao làng quê ngoại

GD&TĐ - Quê ngoại tôi có nhiều điều mà tuổi thơ tôi thấy muôn vàn lạ lẫm, ghi dấu ấn không phai mờ!

Chốt khách mời dự FIFA ASEAN Cup 2026

Chốt khách mời dự FIFA ASEAN Cup 2026

GD&TĐ - Bangladesh nhận lời thay Ấn Độ dự FIFA ASEAN Cup 2026, qua đó hoàn tất nhóm khách mời của giải đấu lần đầu tổ chức tại Indonesia.