Chấn chỉnh tình trạng dạy tăng tiết, thu tiền sai quy định

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Phú Yên vừa có công văn chấn chỉnh tình trạng tăng tiết chính khóa, thu tiền sai quy định.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, đầu năm học 2014 - 2015, nhằm chuẩn bị cho kì thi tuyển vào lớp 10 hoặc kì thi THPT quốc gia, một số trường trung học đã tổ chức tăng tiết học một số lớp ở một số môn học (chẳng hạn như tăng 2 tiết Văn, 2 tiết Toán, 2 tiết Tiếng Anh) và thu tiền phụ huynh để chi trả cho hoạt động quản lý, bồi dưỡng giáo viên đứng lớp và khấu hao điện, nước.

Về vấn đề này, Sở chỉ đạo, việc dạy học phải được triển khai theo phân phối chương trình được cấp quản lý phê duyệt.

Do đó, việc tăng tiết chính khóa, thu tiền là không đúng quy định, các trường đã triển khai phải nhanh chóng chấm dứt. Trong trường hợp đảm bảo đủ giáo viên, cơ sở vật chất, nhà trường có thể lập kế hoạch, triển khai dạy học 2 buổi/ngày hoặc hơn 6 buổi/tuần theo các hướng dẫn hiện hành của Bộ, Sở GD&ĐT.

Các trường trung học tổ chức tăng tiết, thu tiền là tổ chức lớp học dưới hình thức dạy thêm, học thêm; các trường có thể tổ chức dạy thêm, học thêm trên cơ sở tận dụng cơ sở vật chất của trường và năng lực của đội ngũ giáo viên. Việc tổ chức này phải theo đúng quy định hiện hành.

Sở cũng nhấn mạnh, việc bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu là trách nhiệm của giáo viên và nhà trường; có thể tổ chức trong giờ học chính khóa, chéo buổi hoặc trong ngày Chủ nhật.

Tuy nhiên, để tăng cường trách nhiệm của giáo viên giảng dạy, nhà trường có thể thỏa thuận với Ban đại diện cha mẹ học sinh để có bồi dưỡng thỏa đáng cho giáo viên đứng lớp sau khi khấu trừ số tiết định chuẩn mà giáo viên phải hoàn thành nhiệm vụ theo quy định của Bộ GD&ĐT về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.