Cha già bật khóc nức nở khi nhận kết quả xét nghiệm ADN vì điều này

Nuôi con trai đến năm 16 tuổi, ông Huấn (Q. Thanh Xuân, Hà Nội) đành mang con đi xét nghiệm ADN vì bao lời đàm tiếu đứa con chẳng có nét nào giống bố. May mắn liệu có mỉm cười với ông Huấn?

Cha già bật khóc nức nở khi nhận kết quả xét nghiệm ADN vì điều này

Sự thật kinh hoàng sau 16 năm nuôi con

Là một chủ xưởng, tiền bạc không thiếu, ông Huấn chỉ mong có “thằng cu” nối dõi tông đường. Nhưng khổ nỗi, vợ ông lại chỉ sinh con một bề. Hai cô “thị mẹt” lần lượt nối tiếp nhau chào đời, ông Huấn muốn vợ sinh thêm nhưng vợ không chịu.

Vợ ông cho rằng “đàn bà phải được hưởng thụ, cứ dành cả tuổi thanh xuân để đẻ con thì biết bao giờ mới an nhàn”.

Bức bí, ông Huấn đành “lập phòng nhì” bên ngoài. Cô bồ trẻ đẹp cuối cùng cũng sinh cho ông Huấn một thằng cu kháu khỉnh. Vợ ông không chịu đẻ, nên cũng chấp thuận ly thân để ông nuôi đứa con đỏ hỏn kia.

Ông Huấn mừng lắm, ông đã thuê cho mẹ con cô ấy một căn nhà riêng, sắm đầy đủ đồ đạc và chu cấp nuôi con đầy đủ.

Vì khát con trai nên ông dành rất nhiều tình cảm cho thằng bé. Tuy nhiên, thằng bé càng lớn càng không có nét nào giống ông Huấn.

Mặc dù nảy sinh nghi ngờ nhưng tâm lý sợ “mất con” nên ông gạt đi mọi lời đàm tiếu của mọi người. Đến khi thằng bé được 16 tuổi, trong một lần đi ăn cỗ, ông Huấn xấu hổ tím mặt khi nghe người bên cạnh chỉ thẳng mặt giữa chốn đông người: “Ông chỉ là người đổ vỏ, thằng bé còn lâu mới là con ruột của ông”.

Cha già bật khóc khi nhận kết quả xét nghiệm ADN vì hạnh phúc cuối đời có “thằng cu nối dõi

Sau khi phát hiện sự thật những đứa con không cùng huyết thống, gia đình có thể lâm vào cảnh ly tán. Ảnh minh họa.

Ấm ức khôn nguôi về lời nói đó, ông Huấn đành bí mật lấy sợi tóc của con trai mang đi xét nghiệm. Linh tính mách bảo thế nào, ông lấy luôn tóc của hai con gái mang tới trung tâm xét nghiệm ADN để “xét nghiệm cả thể”.

Tới khi nhận được kết quả xét nghiệm, trời đất như sụp đổ dưới chân ông Huấn. Đứa con trai mười mấy năm nay ông yêu thương hóa ra “không phải là con của bố”. Đau lòng hơn, hai đứa con gái cũng không phải là con ruột của ông.

Chỉ trong phút chốc, ông bàng hoàng nhận ra đến 60 tuổi, ông chẳng có đứa ruột con nào “chính thống”. Tất cả đều là giả dối!

Sau khi phát hiện bí mật tày trời này, ông đã quyết định ly hôn. Chỉ tiếc một điều, ông đã dành quá nhiều tình cảm cho đứa con trai không cùng máu mủ bao nhiêu năm qua.

Vẫn trên hành trình biến khát khao “có con trai” thành hiện thực, lần này ông Huấn tiếp tục tìm “mối”. Lần này, ông “nhờ vả” một cô gái trong quán cắt tóc gội đầu.  

Để chắc ăn, khi cô gái thông báo có thai, chờ đợi đến khi thai qua 3 tháng, ông Huấn mang hai mẹ con đi xét nghiệm ADN.

Ơn trời, lần này thì ADN cho ra kết quả đứa bé đúng là “con của bố”. Đủ 9 tháng 10 ngày, cô gái làm nghề cắt tóc gội đầu kia hạ sinh một thằng cu đúng ước nguyện của ông.

Dù long đong đến cuối đời mới có đứa con trai, chịu cảnh “cha già con cọc” ông Huấn cũng mãn nguyện.

Giấc mơ có thật

Nhiều năm làm công việc đặc biệt này, Thạc sĩ Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền đã gặp muôn vàn tình cảnh “cha già con cọc” đưa nhau đi xét nghiệm huyết thống cha con.

Dù không ai muốn phải đi làm xét nghiệm ADN vào tuổi “gần đất xa trời” nhưng không ít người đàn ông vẫn kiên quyết làm đến cùng để được nhận máu mủ của mình.

Có người cha già khi cầm trên tay tờ xét nghiệm ADN kết luận “là con” đã trào nước mắt, gọi đây là “giấc mơ có thật”.

Có người đàn ông đến xét nghiệm chỉ vì họ muốn thoát khỏi điều tiếng vô sinh. Bao nhiêu năm chung sống với vợ, ông không thể có con. Vậy mà khi đến với người phụ nữ khác, ông lại có con đủ nếp đủ tẻ.

Cha già bật khóc khi nhận kết quả xét nghiệm ADN vì hạnh phúc cuối đời có “thằng cu nối dõi

Khát khao được làm cha, được nhận mặt con khiến người đàn ông phải lao vào việc xét nghiệm ADN xác định huyết thống. Ảnh minh họa. 

Hóa ra những lần đi khám, bà vợ đều cố tình đổi trắng thay đen để bác sĩ kết luận ông vô sinh, trong khi người vô sinh chính là bà vợ. Bà tìm mọi cách để níu giữ chồng, trong đó có thủ đoạn khiến ông mang tiếng vô sinh cả đời.

Nay ông phải dùng đến dịch vụ xét nghiệm ADN để “vạch tội” vợ, khẳng định rõ rành rành trước mặt vợ rằng hai đứa con kia là máu mủ của ông.

Có một câu chuyện bi hài bà Nga nhớ mãi. Hôm ấy, một cụ già lom khom ra khỏi taxi với một đứa bé chừng hai tuổi. Cô nhân viên trẻ đón cụ và mời ngồi.

“Tôi muốn xét nghiệm bố - con”, ông cụ phều phào.

Cô nhân viên hỏi cụ có mang mẫu của bố cháu bé đến không? Cụ tức giận chỉ tay vào ngực mình: “Cô hỏi nhiều quá! Tôi là bố nó chứ còn ai vào đây nữa!”. Nghe cụ nói, cô nhân viên chỉ còn nước xin lỗi rối rít. 

Theo Emdep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.