Cập nhật dịch COVID-19: Trung Quốc có thêm 150 ca tử vong

Cập nhật dịch COVID-19: Trung Quốc có thêm 150 ca tử vong

Hôm nay (24/2), nhà chức trách y tế Trung Quốc báo cáo có thêm 409 ca nhiễm virus COVID-19 mới và 150 ca tử vong, đưa tổng số ca nhiễm tại nước này lên 77.150, trong khi đó số ca tử vong ở đây hiện là 2.592.

Trong số 150 ca tử vong mới ở Trung Quốc có tới 149 ca ở tâm dịch Hồ Bắc. Tỉnh này có thêm 398 ca nhiễm mới vào hôm qua.

Trên thế giới, ít nhất có 79.363 ca nhiễm và 2.619 ca tử vong vì COVID-19.

Trước tình hình một số bệnh nhân xuất viện nhưng sau đó vẫn mang virus COVID-19 và lây nhiễm cho người khác, từ hôm qua, thành phố Vũ Hán của Trung Quốc cách ly tất cả những người xuất viện trong 14 ngày.

Trong khi đó, một nhóm nghiên cứu Trung Quốc cho rằng chủng mới của COVID-19 không bắt nguồn từ một chợ hải sản ở Vũ Hán mà từ bên ngoài chợ này.

Đánh giá về tình hình virus COVID-19 lây lan, trong một cuộc họp hôm qua, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho rằng dịch virus corona lần này là cuộc khủng hoảng y tế cộng đồng nghiêm trọng nhất đất nước và hứa sẽ có thêm các chính sách thúc đẩy sự tăng trưởng nhằm vượt qua khủng hoảng.

Theo ông Tập, dịch bệnh lần này “lây lan nhanh nhất, nhiều người bị nhiễm nhất và khó ngăn chặn, kiểm soát nhất” kể từ khi thành lập đất nước.

Bên cạnh đó, để phòng ngừa dịch bệnh lây lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Afghanistan sẽ đóng cửa biên giới với Iran. Thổ Nhĩ Kỳ cũng “tạm thời dừng” các chuyến bay từ Iran – Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca cho biết.

Hôm qua, Bộ Y tế Iran cho biết có 43 người nhiễm và 8 người đã chết vì COVID-19.

Tại Hàn Quốc, hiện số ca lây nhiễm virus COVID-19 vượt 760 người với 7 ca tử vong. Bộ trưởng Giáo dục Yoo Eun-hae cho biết trong một cuộc họp báo của chính phủ rằng nước này sẽ hoãn ngày khai giảng năm học mới dự kiến bắt đầu vào tháng sau để đối phó với virus.

Đã nâng báo động lên mức cao nhất, Hàn Quốc cho biết từ 7 đến 10 ngày tới sẽ là thời điểm quan trọng nhất trong cuộc chiến chống virus COVID-19. Chính phủ nước này cam kết sẽ thực hiện tất cả các biện pháp có thể để ngăn chặn sự lây lan của virus gây chết người này.

Tại Triều Tiên – quốc gia được cho là chưa có ca nhiễm nào – đã cách ly 380 người nước ngoài để ngăn bệnh lây lan, đồng thời thắt chặt các biện pháp kiểm dịch. Tờ Rodong Sinmun cho biết tất cả hàng hóa tới các cảng của Triều Tiên hoặc đi qua các cầu biên giới đều bị cách ly 10 ngày không có ngoại lệ, được khử trùng đầy đủ và vận chuyển theo quy định.

Tại Italy, số người nhiễm virus corona đã lên tới 152 và số ca tử vong là 3 – quốc gia này hiện là điểm nóng virus COVID-19 bên ngoài châu Á.

Tại một cuộc họp thuộc thượng đỉnh G20 tại Ả rập xê út, Bộ trưởng Tài chính Mohammed Al Jadaan nước chủ nhà nói rằng các nước sẽ sẵn sàng hành động trước nguy cơ mà virus corona tạo ra đối với thương mại.

Theo Tổng hợp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ