Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ bố trí 1 làn riêng xử lý sự cố

GD&TĐ - Tổng cục đường bộ Việt Nam đã quyết định bố trí thêm 1 làn xử lý sự cố trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Xe đi làn thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Anh Duy.
Xe đi làn thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Anh Duy.

Theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã quyết định bố trí thêm 1 làn xử lý sự cố trên tuyến này.

Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết sẽ không bố trí làn thu phí hỗn hợp trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Sẽ chỉ có một làn thu phí xử lý sự cố ở mỗi chiều trên cao tốc, còn lại sẽ thu phí không dừng hay còn gọi là làn ETC.

Một số doanh nghiệp vận tải cho biết, họ chưa rõ những phương tiện khi gặp sự cố như thế nào mới được đi vào làn này và đặc biệt cho biết vẫn cần có làn hỗn hợp trên cao tốc để phù hợp với tất cả đối tượng tham gia giao thông.

Hiện nay, song song với tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng còn có Quốc lộ 5, tuy nhiên Quốc lộ 5 hiện nay đã quá tải. Nếu như các phương tiện không đủ điều kiện vào cao tốc và bắt buộc phải đổ dồn về Quốc lộ 5 thì nơi đây vốn được coi là một điểm đen tai nạn sẽ tiếp tục bị gia tăng áp lực giao thông.

Cũng theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thời điểm áp dụng thu phí không dừng trên toàn tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ được lùi 1 tháng so với dự kiến ban đầu, là ngày 5/5.

Để chống ùn tắc tại các trạm thu phí, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp đơn vị quản lý đường lên phương án tổ chức giao thông trên cao tốc, thống kê các lỗi kỹ thuật của hệ thống thu phí ETC để đánh giá nguyên nhân.

Đơn vị quản lý tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cũng cho biết, dịp nghỉ lễ giỗ Tổ vừa qua, trên tuyến có hơn 248.000 ô tô lưu thông và chỉ có hơn một nửa trong số này đi vào làn ETC mới. Số phương tiện còn lại chưa dán thẻ ETC vẫn còn khá lớn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ