Trong công điện, Cục CSGT yêu cầu CSGT Công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích, vận động nhân dân sử dụng các dịch vụ đã triển khai như: Thu tiền nộp phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ và nộp lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy qua Cổng dịch vụ công Quốc gia; thu nộp hộ tiền xử phạt vi phạm hành chính, chuyển trả giấy tờ bị tạm giữ và giấy chứng nhận đăng ký xe qua bưu điện… để hạn chế người dân đi lại hoặc đến trụ sở cơ quan CSGT.
Cục CSGT cũng chỉ đạo các đơn vị CSGT khuyến khích người dân đến đăng ký xe, xử lý vi phạm hành chính, giải quyết các mặt công tác có liên quan khi thật sự cấp bách.
Tuyên truyền, vận động nhân dân nếu chưa cần thiết thì đến làm thủ tục sau. Trong trường hợp người dân vẫn đến làm thủ tục thì các đơn vị thông báo công khai số điện thoại tiếp nhận để người dân liên hệ sắp xếp thời gian đến giải quyết; đảm bảo không để tập trung đông người, giữ đúng khoảng cách và giải quyết 1 người/1 lần.
Cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tiếp dân phải mở sổ theo dõi hoạt động ra vào cơ quan, đơn vị; yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn nhanh, tổ chức đo thân nhiệt nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp lây nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 để có phương án ứng phó.
Đối với công tác tuần tra kiểm soát (TTKS) bảo đảm TTATGT, lực lượng CSGT tổ chức tuần tra kiểm soát cơ động, chỉ xử lý vi phạm để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các hành vi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, đe dọa đến an toàn giao thông và các hành vi vi phạm đã xác định rõ, như: Chạy quá tốc độ quy định, vi phạm nồng độ cồn…
Quá trình kiểm tra, xử lý, cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ phải thực hiện theo đúng hướng dẫn của ngành y tế về việc phòng ngừa dịch bệnh...