Cần Thơ: Triển khai thực hiện Đề án Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông

GD&TĐ - UBND TP Cần Thơ vừa có công văn về việc triển khai thực hiện Đề án Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Cần Thơ: Triển khai thực hiện Đề án Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố giao Giám đốc Sở GD&ĐT tạo chủ trì, phối hợp với các Giám đốc Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nội vụ, Thông tin và Truyền thông, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và địa phương liên quan tổ chức triển khai thực hiện Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Chương trình mới, sách giáo khoa mới được xây dựng theo hướng coi trọng dạy người với dạy chữ, rèn luyện, phát triển cả về phẩm chất và năng lực; lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo, khả năng tự học của học sinh; tăng cường tính tương tác trong dạy và học giữa thầy với trò, trò với trò và giữa các thầy giáo, cô giáo.

Chương trình mới, sách giáo khoa mới đảm bảo tính nối tiếp, liên thông giữa các cấp học, các lớp học, giữa yêu cầu giảm tải, tính thiết thực; kế thừa ưu điểm của chương trình, sách giáo khoa hiện hành, đồng thời tham khảo tiếp thu có chọn lọc kinh nghiệm của các nước có nền giáo dục phát triển, đáp ứng yêu cầu chủ động hội nhập quốc tế. Thực hiện một chương trình, nhiều sách giáo khoa. Chương trình mới được xây dựng, thẩm định và ban hành trước làm cơ sở cho việc biên soạn sách giáo khoa.

Chương trình mới, sách giáo khoa mới đáp ứng yêu cầu giai đoạn giáo dục cơ bản, đảm bảo trang bị cho học sinh tri thức phổ thông nền tảng, toàn diện và thật sự cần thiết; giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp bảo đảm học sinh tiếp cận nghề nghiệp phù hợp với năng lực, nguyện vọng và chủ động chuẩn bị tốt cho giai đoạn giáo dục sau phổ thông.

Chương trình mới, sách giáo khoa mới được xây dựng, biên soạn theo hướng tích hợp ở các lớp học, cấp học dưới và phân hóa dần ở các lớp học, cấp học trên; đáp ứng yêu cầu và góp phần tạo động lực đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy và học; đổi mới thi, kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ