Cần Thơ chuẩn bị chu đáo công tác chấm thi

GD&TĐ - Ngay sau khi kết thúc môn thi cuối, phóng viên có cuộc phỏng vấn ngắn bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ đánh giá về Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại TP Cần Thơ.

Cần Thơ chuẩn bị chu đáo công tác chấm thi

PV: Xin bà cho biết tình hình tổ chức thi THPT quốc gia năm 2018 tại TP Cần Thơ?

Bà Trần Hồng Thắm: Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND thành phố, sự hỗ trợ của các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương; sự phối hợp chặt chẽ của Trường ĐH Cần Thơ, Trường Cao đẳng Cần Thơ và sự chủ động chuẩn bị cho kỳ thi của Sở GD-ĐT ngay từ đầu năm học - nên việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Cần Thơ rất thuận lợi, thận trọng và nghiêm túc.

Một số điểm nổi bật trong việc tổ chức kỳ thi năm nay như: Công tác truyền thông về Kỳ thi được thực hiện chủ động, thường xuyên - nên nhận được sự đồng thuận cao của phụ huynh học sinh và người dân.

Sự phối hợp chặt chẽ của địa phương trong việc hỗ trợ chuẩn bị các điều kiện của các điểm thi như bố trí xe đưa đón cán bộ coi thi và thí sinh, xe đưa bài thi đến điểm nhận bài thi của Sở; một số địa phương còn tổ chức nấu ăn cho thí sinh.

Các sở, ngành, đoàn thể liên quan xây dựng và thực hiện kế hoạch phối hợp rất chặt chẽ đã đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trước, trong và sau kỳ thi.

PV: Bà đánh giá như thế nào về Kỳ thi THPT quốc gia năm nay?

Bà Trần Hồng Thắm: Đến thời điểm này có thể đánh giá kỳ thi năm nay diễn ra nhẹ nhàng, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Cán bộ coi thi và thí sinh thực hiện đúng quy chế thi.

PV: Công tác chấm thi THPT quốc gia của TP Cần Thơ ra sao, thưa bà ?

 Bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ

Bà Trần Hồng Thắm: Sở GD-ĐT đã chuẩn bị chu đáo cho công tác chấm thi năm nay về cơ sở vật chất và phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ cử cán bộ chấm thi nhằm tăng tính khách quan.

Sau khi nhận bài thi từ các trưởng điểm thi, Ban làm phách bắt đầu thực hiện nhiệm vụ đánh phách. Ban chấm thi bắt đầu làm việc từ ngày 29 tháng 6; ngày 30 tháng 6 sẽ họp Ban chấm thi để sinh hoạt Quy chế chấm thi và thống nhất hướng dẫn chấm thi từ Bộ GD-ĐT.

Trong suốt quá trình chấm thi, Ban chấm thi sẽ thường xuyên họp rút kinh nghiệm để đảm bảo tính đều tay giữa các cán bộ chấm thi và tiến độ chấm thi kịp thời theo kế hoạch. Riêng bài thi trắc nghiệm, Ban chấm thi sử dụng phần mềm của Bộ GD-ĐT cung cấp để chấm thi và thực hiện chấm theo đúng Quy chế. Cơ quan an ninh sẽ giám sát chặt chẽ quá trình chấm trắc nghiệm này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ