Cận cảnh nâng nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi để tàu thuyền qua lại trên sông Hàn

GD&TĐ - Trưa 19/9, nhiều người dân Đà Nẵng bất ngờ được chiêm ngưỡng khi 1 nhịp của cầu Nguyễn Văn Trỗi được nâng lên cao để các tàu thuyền qua lại trên sông Hàn.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi (TP Đà Nẵng) được hãng thầu RMK của Mỹ xây dựng năm 1965, gồm 14 nhịp giàn thép Poni có tổng chiều dài 513,8m, khổ cầu 10,5m, phần xe chạy 8,5m.

Năm 2013, sau khi cầu Trần Thị Lý và cầu Rồng được xây dựng xong và đưa vào sử dụng, cầu Nguyễn Văn Trỗi chính thức ngừng lưu thông để phục vụ việc cải tạo thành cây cầu đi bộ cho người dân thành phố Đà Nẵng. 

Năm 2015, cầu Nguyễn Văn Trỗi đã hoàn thành việc nâng cấp cải tạo để tàu thuyền lưu thông qua lại trên sông Hàn. Theo đó, hệ thống điều khiển, nâng nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi được cải tạo, thi công lắp đặt và chuyển giao công nghệ hệ thống điều khiển và giám sát nhịp nâng cầu, phục vụ thông thuyền tại cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Cụ thể, 1 nhịp cầu của cầu Nguyễn Văn Trỗi sẽ được bố trí 4 kích nâng. Tải trọng nâng 1 kích là 100 tấn. Vận tốc nâng là 0,233 m/phút. Hành trình nâng là 3,6 m. Chiều dài nhịp thông thuyền là 36,45m.

Mặc dù được hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ năm 2015, tuy nhiên nhiều người dân thành phố khá bất ngờ khi lần đầu tiên tận mắt chứng kiến việc 1 nhịp của cầu Nguyễn Văn Trỗi được nâng lên để tàu thuyền qua lại.

Một số hình ảnh 1 nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi được nâng lên để tàu thuyền qua lại vào trưa 19/9:

Cầu Nguyễn Văn Trỗi bắc qua sông Hàn được xây dựng vào năm 1965.
Cầu Nguyễn Văn Trỗi bắc qua sông Hàn được xây dựng vào năm 1965.
Cầu gồm 14 nhịp giàn thép Poni.
Cầu gồm 14 nhịp giàn thép Poni.
Sau khi cầu Trần Thị Lý và cầu Rồng được khánh thành và đưa vào sử dụng, cầu Nguyễn Văn Trỗi chính thức ngừng lưu thông để phục vụ việc cải tạo thành cây cầu đi bộ.

Sau khi cầu Trần Thị Lý và cầu Rồng được khánh thành và đưa vào sử dụng, cầu Nguyễn Văn Trỗi chính thức ngừng lưu thông để phục vụ việc cải tạo thành cây cầu đi bộ.

Năm 2015, cầu Nguyễn Văn Trỗi đã hoàn thành việc nâng cấp cải tạo để tàu thuyền lưu thông qua lại trên sông Hàn.
Năm 2015, cầu Nguyễn Văn Trỗi đã hoàn thành việc nâng cấp cải tạo để tàu thuyền lưu thông qua lại trên sông Hàn.
Sau khi được cải tạo, 1 nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi được nâng lên để tàu thuyền khi tàu thuyền qua lại trên sông Hàn.
 Sau khi được cải tạo, 1 nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi được nâng lên để tàu thuyền khi tàu thuyền qua lại trên sông Hàn.
Cụ thể, 1 nhịp cầu của cầu Nguyễn Văn Trỗi sẽ được bố trí 4 kích nâng.
Cụ thể, nhịp cầu của cầu Nguyễn Văn Trỗi sẽ được bố trí 4 kích nâng.
Tải trọng nâng 1 kích là 100 tấn.
Tải trọng nâng 1 kích là 100 tấn.
Các kích nâng được bố trí ở nhịp cầu.
 Các kích nâng được bố trí ở nhịp cầu.
Vận tốc nâng là 0,233 m/phút.
Vận tốc nâng là 0,233 m/phút.
Hành trình nâng là 3,6 m.
Hành trình nâng là 3,6 m.
Chiều dài nhịp thông thuyền là 36,45m.
Chiều dài nhịp thông thuyền là 36,45m.
Biển báo được gắn trên cầu Nguyễn Văn Trỗi.
Biển báo được gắn trên cầu Nguyễn Văn Trỗi.
Nhiều người dân thích thú ghi lại khoảnh khắc này.
Nhiều người dân thích thú ghi lại khoảnh khắc này.
Mặc dù được đưa vào sử dụng 2015, nhưng nhiều người dân thành phố khá bất ngờ nên đã đem máy ảnh chụp lại điều thú vị này.
Mặc dù được đưa vào sử dụng 2015, nhưng nhiều người dân thành phố khá bất ngờ nên đã đem máy ảnh chụp lại điều thú vị này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Thị Thu Vân - Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Điện Biên Phủ (Điện Biên). Ảnh: NVCC

'Trái ngọt' từ tình yêu nghề

GD&TĐ - Hơn 20 năm công tác, cô Nguyễn Thị Thu Vân - giáo viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Điện Biên) có nhiều đóng góp cho sự nghiệp “trồng người”.