Cận cảnh cây thông xác lập kỷ lục đắt nhất hành tinh

GD&TĐ - Một cây thông Noel xa hoa, được trang trí bằng những viên kim cương và trang sức quý giá của một khách sạn 5 sao gần Marbella, Tây Ban Nha đã được Học viện Kỷ lục Thế giới công nhận là cây thông đắt nhất hành tinh.

Cây thông được trang trí kim cương và nhiều trang sức giá trị khác.
Cây thông được trang trí kim cương và nhiều trang sức giá trị khác.

Khách sạn Kempinski đã quyết định gây ấn tượng với khách hàng của mình bằng cây thông Noel xa hoa nhất thế giới. Cây thông này do Debbie Wingham thiết kế - bà là người từng tạo ra chiếc bánh cưới 75 triệu USD.

Cây thông đắt đỏ trên không chỉ được trang trí bằng kim cương thông thường mà còn có những viên kim cương hồng 3 carat và một viên kim cương đỏ hình oval trị giá 5,5 triệu USD, chưa kể đến những viên kim cương đen, trắng cùng rất nhiều loại đá quý khác.

Không chỉ có kim cương, đá quý… cây thông đặc biệt này còn có những bông tuyết, những nàng tiên… bằng vàng 24 carat, những đồ trang trí ăn được…

Cuối tháng 11, khách sạn trên đã công bố cây thông này và hứa sẽ giữ nó cho tới ngày 29/12. Khách tới thăm có cơ hội mang về một viên kim cương trị giá 2.200 bằng cách chọn một chìa khóa để mở chiếc hộp.

Hôm qua (14/12), Học viện Kỷ lục Thế giới đã tuyên bố cây Noel trị giá 15 triệu USD này là cây Noel đắt nhất thế giới.

Tuy nhiên, có một thông tin gây khó hiểu về giá trị cây thông. Trong thông cáo báo chí, khách sạn trên cho biết cây thông giá trị khoảng 15 triệu USD, nhưng trên website của mình, khách sạn này cho biết cây thông có giá trị 13,4 triệu USD.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.