Cận cảnh bên trong tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam

Mẫu toa tàu điện ngầm tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên được trưng bày tại depot metro (quận 9, TPHCM) để lấy ý kiến người dân.

Cận cảnh bên trong tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam
Sáng 16/3, Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã tổ chức trưng bày mẫu toa tàu tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên tại bãi đúc dầm của tuyến metro số 1 (đường số 11, phường Long Bình, quận 9, TPHCM).
Cận cảnh bên trong tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam
Theo ông Hoàng Như Cương – Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM, mục đích của việc trưng bày nhằm lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, đơn vị, các nhà khoa học, chuyên gia và người dân về mẫu thiết kế: hình dáng, màu sắc… của đoàn tàu, trước khi tiến hành đóng đoàn tàu.
Cận cảnh bên trong tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam
Tuyến metro số 1 nối từ Bến Thành đến Suối Tiên dài khoảng 20 km, với số vốn đầu tư lên đến 2,4 tỉ USD.Tuyến gồm hai đoạn đi ngầm và trên cao với tổng cộng 14 ga (trong đó có 3 ga ngầm và 11 ga trên cao) cùng một depot.
Cận cảnh bên trong tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam
Giai đoạn 1 từ năm 2020, đoàn tàu sẽ chạy 3 toa xe, với tổng chiều dài 61,5 m. Đoàn tàu có năng lực chuyện chở 930 hành khách với mật độ 8 hành khách đứng/m2.
Cận cảnh bên trong tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam
Toa tàu được đưa ra lấy ý kiến có màu xanh da trời với đầu vuông, có cửa thoát hiểm. Toa tàu dài 19,5m, rộng 2,95m, cao 4,08m.
Cận cảnh bên trong tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam
Thiết kế bên trong đầu tàu metro tuyến số khá thoáng, mỗi toa có thể chứa được 300 khách.
Cận cảnh bên trong tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam
Tương tự như xe buýt, phía trên giữa 2 dãy ghế là tay vịn và móc nắm được lắp đặt trong toa xe để đảm bảo an toàn cho hành khách đứng.
Cận cảnh bên trong tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam
Buồng lái được bố trí ở hai đầu đoàn tàu, rộng bằng chiều rộng toa xe và kín hoàn toàn, có cửa ngăn cách với khu vực của hành khách. Tài xế trên tàu có thể quan sát hành khách thông qua camera để xử lý các tình huống xấu.
Cận cảnh bên trong tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam
Trên toa tàu có chỗ ngồi riêng cho người khuyết tật.
Cận cảnh bên trong tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam
Tàu được vận hành dưới dạng tự động theo công nghệ của Nhật, thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế. Trên tàu không có nhân viên phục vụ. Phí lên tàu được thu ngay từ cửa kiểm soát của nhà ga.
Cận cảnh bên trong tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam
Trong các toa sẽ có ghế ngồi bằng nhựa (được gia cường bằng sợi thủy tinh) lắp dọc theo thành xe.
Cận cảnh bên trong tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam
Hai bên thân tàu được vẽ nhiều chi tiết.
Cận cảnh bên trong tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam
Giữa hai toa tàu có lối thông qua đầu toa nhằm đảm bảo cho khách lưu thông, chiều rộng lối đi là 0,9m và có khả năng chống cháy (có thể cách ly toa tàu bị cháy).
Cận cảnh bên trong tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam
Theo kế hoạch, tuyến metro số 1 sẽ hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động năm 2020.
Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.