Đồng chí Trần Thị Ngọc Thủy- Phó chánh văn phòng cơ quan Công đoàn Giáo dục Việt Nam
Tôi cho rằng đây là một hội thi rất có ý nghĩa. Với tất cả tấm lòng kính yêu đối với Bác, tôi đến với hội thi này có sự chuẩn bị chu đáo. Bên cạnh sự nỗ lực của cá nhân thì tôi cũng nhận được sự quan tâm ủng hộ, giúp đỡ của chi bộ, lãnh đạo cơ quan.
Sự quan tâm động viên giúp đỡ kịp thời đã giúp tôi có thêm động lực và sự hào hứng để đến với cuộc thi.
Thời gian chuẩn bị cho cuộc thi không nhiều. Tuy nhiên không phải đến lúc đi thi mới nghiên cứu tìm hiểu về Bác.
Đã từ rất lâu rồi, tôi đã dành thời gian và tâm huyết để sưu tầm nghiên cứu, hệ thống hóa các tư liệu của Người để phục vụ cho công tác chuyên môn.
Tôi coi đó là kim chỉ nam, là động lực để phấn đấu rèn luyện trở thành một đảng viên cán bộ tốt như Bác căn dặn.
Với số điểm 77, là thí sinh cao điểm nhất vòng 1 của hội thi, tôi rất vui vì trước cuộc thi không đặt ra mục tiêu là sẽ thế nào. Tôi chỉ biết là sẽ cố gắng hết sức mình để thể hiện tấm lòng kính yêu đối với Bác, và cũng là để hưởng ứng cuộc thi.
Tôi thấy không khí tổ chức của cuộc thi rất tuyệt vời, tạo điều kiện tối đa cho các thí sinh làm bài.
Trong lúc làm bài thi trắc nghiệm, tôi cố gắng hết sức mình để làm thôi chứ không nghĩ đạt điểm cao như vậy. Tất nhiên là trong quá trình chuẩn bị thì mình đã làm rất tốt. Ngoài việc tự học thì cũng được sự quan tâm của các đồng chí trong chi bộ trao đổi, tìm hiểu thông tin thêm.
Đồng chí Nguyễn Thế Hiệp- Phó chủ tịch công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT
Là thí sinh thuộc chi bộ Văn phòng đảng đoàn thể-nơi chỉ đạo, tổ chức hội thi, tôi tham gia hội thi với tinh thần để hòa nhập vào nội dung cuộc thi, tôi rất phấn khởi. hồ hởi được tham gia trực tiếp cuộc thi.
Tôi cho rằng công tác chuẩn bị cho cuộc thi rất chu đáo. Lần đầu tiên tổ chức hội thi với hai phần thi. Phần thi thứ nhất là phần thi trắc nghiệm đối với các thí sinh. Thể hiện sự nghiêm túc tiết kiệm thời gian, thể hiện được mọi thí sinh đều tập trung làm bài một cách công bằng.
Phần thứ hai nếu thí sinh nào đạt kết quả cao trong phần thi trắc nghiệm thì sẽ được vào phần thi thuyết trình. Khả năng nói hùng biện của mỗi thí sinh thể hiện qua phần thi thuyết trình.
Với 80 câu hỏi, ban tổ chức cũng có những câu hỏi giao trước cho các thí sinh. Trong quá trình chuẩn bị, để tìm ra những đáp án, tôi đã vào mạng tra cứu các tài liệu của Bác với những trích dẫn với từng câu hỏi.
Quá trình tìm đáp án của câu hỏi mình tìm ra cách để nhớ đặc biệt là học được văn phong của Bác. Ứng với câu hỏi trong văn phong trích dẫn thì các đáp án trả lời mình hình dung ra đáp án nào là đúng đối với câu hỏi đó. Mặc dù thời gian ngắn nhưng có bí quyết để nhớ những đáp án để trả lời câu hỏi chính xác.
Trong cuộc sống thực tế, tôi thấy vận dụng được rất nhiều điều qua cuộc thi này. Ví dụ như học theo Người, muốn tuyên truyền vận động việc gì thì mình nên tuyên truyền bằng hình thức súc tích ngắn gọn để người nghe dễ hiểu hơn, vận động quần chúng đi vào hiệu quả hơn.
Đồng chí Phạm Ngọc Trúc- Học viện quản lý giáo dục:
Đây là cuộc thi hết sức có ích đối với cán bộ công chức viên chức ngành giáo dục. Dù tuổi đã cao nhưng tôi vẫn rất hào hứng tham dự cuộc thi.
Việc học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trước hết giúp ích cho mỗi con người chúng ta để hình thành nhân cách và năng lực công tác, sau đó là tấm gương để cho gia đình, cho đồng nghiệp.
Đạo đức tư tưởng phong cách Hồ Chí Minh là rất cần thiết cho mỗi người trong việc tham gia vào sự nghiệp xây dựng đất nước, theo hướng xây dựng xã hội dân giàu nước mạnh xã hội công bằng dân chủ văn minh.
Muốn làm được việc đó một người không làm được mà cần đông người cùng làm. Muốn đông người thì phải có những tấm gương cho những người khác làm theo.
Nếu mình là tấm gương tốt, mình sẽ giống như ngọn nến thắp sáng lên cùng với những ngọn nến khác, làm cho bầu trời xã hội sáng lên dưới ánh sáng của đạo đức tư tưởng tác phong Hồ Chí Minh. Lúc đó công cuộc bảo vệ xây dựng đất nước mới có nguồn lực để tiến nhanh, tiến mạnh.
15 cá nhân đạt thành tích cao, dự thi vòng thi thuyết trình
1. Trần Thị Ngọc Thủy – Chi Bộ Công đoàn GD Việt Nam - 77 điểm;
2. Nguyễn Thế Hiệp – Văn phòng Đảng - Đoàn Thể - 75 điểm;
3. Trần Thị Mơ – Chi bộ Quản trị - Y tế - Đảng bộ Văn phòng Bộ - 73 điểm;
4. Bùi Thị Thu – Chi bộ Trung tâm Truyền thông Giáo dục – Đảng bộ Văn phòng Bộ - 69 điểm;
5. Phạm Ngọc Trúc – Chi bộ Viện Nghiên cứu, Đảng bộ Học viện Quản lý giáo dục – 69 điểm;
6. Lưu Thái Bình – Chi bộ Tài chính, Đảng bộ Văn phòng Bộ - 68 điểm;
7. Trần Thị Diệu Nga – Chi bộ Văn phòng – Quản trị thiết bị, Trung tâm thư viện – Cơ sở vật chất, Đảng bộ Học viện Quản lý giáo dục – 67 điểm;
8. Bùi Thị Diển – Chi bộ Trung tâm Nghiên cứu giáo dục phổ thông, Đảng bộ Viện Khoa học giáo dục Việt Nam – 66 điểm;
9. Hà Xuân Thành – Chi bộ Khảo thí và đánh giá, Đảng bộ Cục Quản lý chất lượng - 66 điểm;
10. Nguyễn Quý Cao – Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ - 66 điểm;
11. Lê Hoài Thu – Chi bộ Khối nghiên cứu, Đảng bộ Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam - 65 điểm;
12. Nguyễn Lan Hương – Chi bộ Thanh tra - 65 điểm;
13. Lê Thị Hằng – Chi bộ Vụ giáo dục Chính trị và Công tác HSSV - 65 điểm;
14. Từ Thị Hồng Vân – Chi bộ Phòng đào tạo – Kiểm định chất lượng, Đảng bộ Học viện Quản lý giáo dục - 65 điểm;
15. Kiều Nguyệt Viên - Chi bộ Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị Giáo dục miền Bắc - Nhà xuất bản GDVN