Cái Tết đầu tiên bất ngờ ngoài dự đoán của nàng dâu mới

Nếu ai còn "dọa" rằng, ăn Tết nhà chồng rất mệt mỏi thì Mai cũng tin, nhưng Mai tin là người đó không may mắn có được gia đình nhà chồng dễ chịu như gia đình nhà chồng Mai.

Cái Tết đầu tiên bất ngờ ngoài dự đoán của nàng dâu mới

Đám cưới được tổ chức vào những ngày cận Tết, Mai trở thành cô dâu mới ngay trong cái Tết đầu tiên chỉ 2 tuần sau cưới. Ai cũng dặn dò, ăn Tết nhà chồng vì là dâu mới nên rất dễ bị "soi". Đồng nghiệp gặp nhau thì liên tục hỏi thăm kiêm "đe dọa": "Tết này cô Mai ráng chịu khó nha, thăm thú họ hàng, rửa bát quét nhà, tiếp khách lu bu, cỗ bàn liên tục... hết nguyên ngày. Cô Mai dâu mới ráng thể hiện nha!".

Rồi họ cười với nhau khúc khích làm Mai cũng thấy lo lo. Mẹ đẻ cô thì chỉ dặn: "Tết đầu tiên nhà người ta, đừng làm cái gì quá, con gái vụng về của mẹ để ý một tí là làm được tốt thôi!". Mẹ trấn an vậy nhưng lòng Mai cũng thấp thỏm.

Thế rồi ngày Tết cũng đến. Ngay từ chiều ngày giao thừa làm cỗ, Mai đang loay hoay với con gà bố chồng đã cắt tiết sẵn thì mẹ chồng đã chạy tới. "Con không làm được phải không? Con thay mẹ vào nhặt nốt chỗ rau chuẩn bị cơm chiều, để đó gà mẹ làm!".

Mai hơi xấu hổ nên lí nhí: "Ở nhà con cũng chưa làm bao giờ mẹ ạ, con cũng chỉ nấu ăn thôi chứ chưa biết làm gà bao giờ". "Không sao mà con, thế hệ các con bây giờ khác rồi, đa phần đều thế. Con không biết làm thì mẹ biết làm cái gì mẹ sẽ làm, không sao con ạ!". Lời mẹ chồng Mai nói khiến cô thấy được yêu thương thật nhiều.

Cái Tết đầu tiên bất ngờ ngoài dự đoán của nàng dâu mới ảnh 1

Cỗ ngày giao thừa, Mai lo lắng về cách bày biện thì mẹ chồng đã ở bên cạnh hướng dẫn từng món.

"Giao thừa nhà mình cũng đơn giản thôi con, con cứ thành tâm là được, bầy biện không cần quá cầu kỳ". Mai như cảm thấy mình được trút đi gánh nặng bởi cô biết bà chỉ nói vậy thôi chứ với gia đình nhiều đời sống ở thôn quê như nhà chồng Mai thì việc giữ gia phong còn thể hiện qua việc cúng những ngày Tết.

Mai hiểu, mẹ chồng cô phải rất thoải mái và tâm lý, bà mới nói những lời như vậy với cô.

Sớm mùng 1 Tết, Mai đặt chuông dậy sớm định bụng sẽ đi lau dọn mấy rửa mấy chén nước mà đêm qua lúc giao thừa họ hàng đã sang chúc Tết thì đã thấy bố chồng lúi húi đứng rửa.

"Con cứ vào ngủ thêm đi, bố không ngủ được nên dậy làm việc tay chân cho khỏe người!".

Gần trưa, anh em họ hàng sang chúc Tết, nhà đông cháu, Mai cũng đã chuẩn bị tiền lì xì đầy đủ. Khi các cháu tới Mai bỏ tập lì xì mừng tuổi cho từng cháu một. Vậy mà tuyệt nhiên không thấy cháu nào bóc phong bì ngay trước mặt Mai. Cháu nào cũng nói lời cảm ơn ngoan ngoan lễ phép và cất phong bao lì xì vào túi đựng.

Hành động nhỏ này của các cháu khiến Mai cảm thấy ấm áp. Cô biết rằng, mình đang được "rơi" vào một gia đình dòng tộc có nếp nhà, có sự nuôi dạy con cháu cẩn thận.

Rồi tất cả cùng ăn uống với 4 mâm dọn sẵn. Kết thúc tiệc vui vẻ, con trai thì thu dọn bàn ghế, con gái thì cùng vào rửa bát. Mai tuyệt nhiên không phải trở thành "trọng tâm" của buổi tiệc khi kết thúc.

Chưa bao giờ Mai cảm thấy việc mình không phải là nhân vật chính lại mang lại cho cô cảm giác an bình như lúc này.

Những ngày Tết trôi qua trong êm đềm. Cô thầm biết ơn gia đình nhà chồng bởi một cái Tết diễn ra ấm cúng dù ngoài dự đoán của một nàng dâu mới như Mai.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ