Cách pha sữa bột không bị vón cục

Để khắc phục tình trạng vón cục, các bậc cha mẹ cần biết, tuỳ theo công thức sữa cho bé uống mà bạn có những tỉ lệ nước cũng như liều lượng cho bé uống phù hợp ở mỗi lần pha.

Tùy theo từng loại sữa mà tỉ lệ nước để pha sữa bột sẽ khác nhau
Tùy theo từng loại sữa mà tỉ lệ nước để pha sữa bột sẽ khác nhau

Sữa bột thường được đóng thành hộp, kèm theo muỗng đong và nắp nhựa để đóng mở dễ dàng. Bạn chỉ cần pha sữa theo công thức in sẵn trên bao bì, Thông thường trong hộp sữa công thức sẽ có muỗng đong định lượng sữa.

Thường thì một muỗng sữa bột công thức sẽ ứng với 40ml nước. Nhưng cũng tuỳ loại sữa công thức mà có sự xê dịch tỉ lệ nước với sữa.

Tuỳ loại công thức sữa bột mà tỉ lệ nước nóng và nguội thay đổi. Ví dụ: sữa có nhiều sắt thường được pha với tỉ lệ 5 nóng 5 lạnh, còn bình thường các loại sữa bột bán trên thị trường thường được pha với nước nóng với tỉ lệ 7 nguội 3 nóng.

Đun sôi nước để tráng lại các dụng cụ cần thiết đã được tiệt trùng (nếu cần). 

Rửa sạch tay, lau khô các vật dụng.

Rót một lượng nước sôi cần dùng vào bình hoặc ly theo quy định trên vỏ -hộp, sau đó để cho nước trong bình nguội bớt (37 độ C).

Mở hộp sữa và dùng muỗng múc sữa bột, dùng sống dao đã tiệt trùng để gạt sữa cho bằng với mép muỗng. Không nên đong quá đầy, không nên nén sữa chặt trong muỗng.

Cho lượng sữa đã đong vào bình, quấy đều hoặc lắc bình cho sữa tan hết, không để vón cục.

Theo Giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.