Theo các nhà nghiên cứu của Phòng Thí nghiệm Thực phẩm & Thương hiệu Cornell ở Mỹ, chiến lược này có thể áp dụng cả với vợ/chồng bạn.
Trong bản phân tích nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đưa hơn 43 nghiên cứu quốc tế liên quan đến cách đưa ra thông điệp dinh dưỡng tích cực và tiêu cực.
Các nhà nghiên cứu kết luận, các thông điệp tiêu cực chỉ phù hợp với các chuyên gia ví dụ như những chuyên gia về dinh dưỡng và bác sĩ. Và các nhà nghiên cứu cũng nói thêm rằng, dù những người này có kiến thức chuyên môn thì nhiều khi họ "lơ là" với việc ăn uống lành mạnh.
Trong khi đó, những người có ít kiến thức về lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe sẽ dễ bị ảnh hưởng khi được nói rằng nên ăn gì cho lành mạnh và tại sao.
Kết quả nghiên cứu sẽ được trình bày tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Giáo dục Dinh dưỡng và Hành vi được tổ chức ở bang Pennsylvania (Mỹ).