Cách biến ly cà phê trở thành thức uống có lợi cho sức khỏe và vóc dáng

GD&TĐ - Uống cà phê đúng liều lượng và đúng cách giúp bạn tỉnh táo hơn, hỗ trợ tiêu đốt mỡ thừa hiệu quả.

Cách biến ly cà phê trở thành thức uống có lợi cho sức khỏe và vóc dáng

Không dùng đường hay chất tạo ngọt nhân tạo

cf1

Đường tinh luyện hay chất tạo ngọt nhân tạo đều không tốt cho sức khỏe và số đo vòng eo. Chưa kể, các chất này còn khó tiêu hóa, có thể khiến bạn bị đầy bụng hay nghiêm trọng hơn là gây ra các bệnh như tiểu đường, béo phì.

Dùng cà phê chất lượng tốt

cf2

Chất lượng của cà phê phụ thuộc vào cách trồng và rang sấy. Nên chọn cà phê hữu cơ vì chúng không chứa thuốc trừ sâu và không bị xử lý hóa chất. Uống cà phê kém chất lượng về lâu dài có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe và thần kinh.

Thêm một chút quế vào cà phê

cf3

Quế giúp làm tăng hương thơm của cà phê. Các nghiên cứu giúp chỉ ra rằng, quế giúp giảm lượng đường trong máu và hỗ trợ điều chỉnh cholesterol. Các chất chống oxy hóa trong quế cũng rất có lợi cho sức khỏe và làn da.

Thêm một chút bột ca cao vào cà phê

cf4

Giống như quế, bột ca cao cũng giàu chất chống oxy hóa và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Ngoài ra, thêm một chút bột ca cao vào ly cà phê không đường còn tăng cường hương vị và hỗ trợ tiêu hao năng lượng.

Không uống quá nhiều

cf5

Bạn chỉ nên uống 1 - 2 ly cà phê mỗi ngày. Uống quá nhiều cà phê có thể khiến cơ thể bị mất nước, gây căng thẳng thần kinh, khiến da xỉn màu hoặc làm rối loạn tiêu hóa.

Không uống sau 2h chiều

cf6

Uống cà phê vào buổi chiều muộn có thể khiến bạn gặp khó khăn khi đi vào giấc ngủ ban đêm. Tốt nhất, bạn nên uống cà phê trước 2h chiều để không làm ảnh hưởng tới thời gian ngủ.

Không dùng kem nhân tạo

cf7

Nhiều người thích cho một chút kem vào cà phê để tăng hương vị nhưng nó lại không tốt cho sức khỏe. Kem nhân tạo có thể gây đầy bụng, khó tiêu, có thể chứa nhiều thành phần không có lợi cho số đo vòng hai.

Dùng giấy lọc để pha cà phê

cf8

Dùng giấy lọc pha cà phê giúp làm giảm hàm lượng cafestol - phần tử làm tăng cholesterol trong cơ thể có mặt trong cà phê. Giấy lọc chỉ ngăn cafestol, vẫn cho phép caffeine và các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe đi qua nên làm tăng cường hiệu quả cho sức khỏe của cà phê.

Theo giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.