Các phòng chấm thi THPT quốc gia đều có camera giám sát

GD&TĐ - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh Nguyễn Văn Tuế - cho biết: Các phòng chấm thi THPT quốc gia đều có camera giám sát và ghi lại toàn bộ hoạt động chấm thi phục vụ cho công tác quản lý.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Ngay sau Kỳ thi THPT quốc gia 2018 kết thúc, Sở GD&ĐT Quảng Ninh đã bắt tay ngay vào công tác chấm thi. Theo ông Tuế, khu vực chấm thi và khu vực làm phách sẽ được bố trí riêng biệt, được bảo vệ, bảo mật theo đúng qui định.

Khu làm phách chính là nơi in sao đề thi, đảm bảo cách li triệt để hoạt động làm phách và hoạt động chấm thi. Các phòng chấm thi đều có Camera giám sát và ghi lại toàn bộ hoạt động chấm thi phục vụ cho công tác quản lý.

Bài thi được bảo vệ an toàn tuyệt đối 24/24. Theo đó, khu vực chấm thi sẽ có 2 cán bộ công an PA 83 bảo vệ. Bảo vệ bài thi từ 17 giờ 00 đến 7 giờ 30 hàng ngày do 2 cảnh sát PC45 và bảo vệ của nhà trường thực hiện.

Trong các buổi làm việc của Ban chấm thi sẽ có 1 cảnh sát và nhân viên của trường làm công tác bảo vệ.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Tuế - cho biết: Đối với bài thi tự luận, Sở GD&ĐT Quảng Ninh sẽ triệu tập 120 giáo viên của các trường THPT trên địa bàn tham gia chấm thi, phối hợp cùng 20 giảng viên đến từ các trường đại học, cao đẳng.

Đối với chấm bài thi trắc nghiệm, sẽ có 12 người phụ trách máy quét và kiểm dò, 2 người phụ trách an ninh; 2 người thanh tra và 2 người làm giám sát.

Theo ông Tuế, sẽ bố trí 3 nhóm chấm thi trắc nghiệm, mỗi nhóm 4 người có chuyên môn công nghệ thông tin, nhiều kinh nghiệm thực hiện các công việc như: quét phiếu trắc nghiệm, kiểm dò và lưu kết quả.

Sở sẽ thực hiện chấm thi trắc nghiệm theo hướng dẫn của Bộ, đúng quy trình dưới sự giám sát của cán bộ an ninh, thanh tra và giám sát của Sở, đảm bảo nghiêm túc đúng tiến độ và hoàn thành theo thời gian quy định.

Hệ thống thiết bị được huy động từ Sở gồm 3 máy quét, 3 máy in và 6 máy tính đáp ứng đầy đủ cho chấm thi trắc nghiệm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ