Các loại thực phẩm ăn cùng nhau sẽ giảm nguy cơ thiếu máu

Nếu bạn kết hợp rau quả giàu chất sắt với các loại giàu vitamin C sẽ giúp dự phòng nguy cơ thiếu máu.

Các loại thực phẩm ăn cùng nhau sẽ giảm nguy cơ thiếu máu

Nếu bạn kiêng hoặc không ăn thịt, e rằng sẽ thiếu sắt nhưng trên thực tế có nhiều loại thực phẩm chứa nhiều sắt nhưng sự hấp thu của cơ thể không được tối đa.

Nếu bạn kết hợp thực phẩm chứa nhiều sắt với vitamin C sẽ giúp cơ thể dự trữ đầy đủ lượng sắt cho cơ thể.

cac-loai-thuc-pham-an-cung-nhau-se-giam-nguy-co-thieu-mau-1

Sau đây là những cách kết hợp các loại thực phẩm:

1.Rau bina và ớt chuông đỏ

    Theo trang web “Health” thì bạn có thể nấu hai loại này với nhau. Trong các món salade, xào… bạn có thể thêm rau bina và ớt chuông đỏ vào. Ngoài ra, có thể thêm ít dầu oliu, một ít tỏi để tăng thêm hương vị cho món ăn.

    2.Bông cải xanh và cà chua

    Bông cải xanh hấp trộn với ít cà chua không những  là món ngon tuyệt vời mà còn bổ sung thêm chất sắt cho cơ thể. Trong bữa điểm tâm buổi sáng bạn có thể ráng trứng, cắt thành từng miếng nhỏ, sau đó bạn có thể để thêm với bông cải xanh, cà chua, hành, nấm, dầu oliu. Như vậy bạn có bữa ăn sáng tràn đầy năng lượng và cân bằng các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

    3. Đậu lăng và bắp cải vùng Bruxelles (choux de Bruxelles)

    Thật là tuyệt vời khi dùng bắp cải vùng Bruxelles với đậu lăng, bạn có thể dùng thêm với salade, đây là món ăn thật là tuyệt vời!

    4. Chocola đen và dâu tây

    Bạn có thể làm chảy chocola đen và ngâm trong đó vài lát cam, dâu tây hoặc kiwi. Bạn có thể trộn đều để có ly sinh tố thật ngon và khỏe trong những nóng nực hoặc bạn có thể để vào trong tủ lạnh vài giờ để chocola cứng lại, tùy theo sở thích của bạn!

    Theo Sức khỏe và đời sống

    Tin tiêu điểm

    Đừng bỏ lỡ