Thứ 4, Ngày 7 Tháng 8 năm 2019

Các hãng hàng không phải hoàn tiền vé cho khách nếu chưa có xác nhận Slot

Bảo Minh - 15/07/2020, 14:28 GMT+7 | Thời sự
Anh minh hoạ. (nguồn: IT)Anh minh hoạ. (nguồn: IT)

Theo đó, công văn hỏa tốc được gửi tới Tổng công ty Hàng không Việt Nam- CTCP; các công ty cổ phần hàng không: Vietjet, Jestar Pacific Airlines, Bamboo; các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam về việc phân bổ và sử dụng Slot tại các cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Theo đó, từ ngày 16/7/2020 Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) sẽ không xác nhận slot tập trung vào một thời điểm; điều phối theo các khoảng thời gian 15 phút (đảm bảo không quá 8 chuyến đối với Tân Sơn Nhất và tối đa 6/7 chuyến đối với Nội Bài); điều phối đường bay Hà Nội –Tp Hồ Chí Minh – Hà Nội theo nguyên tắc 1 chuyến trong mỗi 5 phút.

Đối với việc quay đầu tàu bay, trong giai đoạn sửa chữa 2 đường hạ cất cánh tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài, Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không xếp lịch quay đầu tàu bay (turn –around time) tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài tối thiểu 60 phút đối với tàu bay thân rộng (A350/B787) và 50 phút đối với tàu bay thân hẹp (A320/A321/ATR72). Cục Hàng không Việt Nam sẽ không xác nhận slot nêu trên nếu các hãng không đáp ứng được yêu cầu này.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ phối hợp với các Cảng vụ hàng không, các Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài kiểm tra, giám sát việc sử dụng slot và tuân thủ lịch bay hàng ngày của các hãng hàng không. 

Cục sẽ áp dụng các biện pháp hủy phép bay, thu hồi slot nếu phát hiện các hãng hàng không cố ý khai thác không đúng với slot được xác nhận và phép bay được cấp.

Trước đó, từ ngày 1/7/2020, hai Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất bắt đầu thực hiện việc cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn. Dẫn tới các hãng hàng không khai thác chưa đúng với kế hoạch, gây tình trạng ùn tắc tại nhiều khung giờ, tỷ lệ chậm, huỷ chuyến tăng, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho hành khách, đối với hành khách đã mua vé trên các chuyến bay phải hủy trong trường hợp đã mở bán nhưng chưa có xác nhận Slot, yêu cầu các hãng hàng không hoàn toàn bộ tiền vé cho hành khách (nếu khách có yêu cầu) mà không thu bất kỳ phụ phí nào; đồng thời thực hiện nghiêm các nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy theo quy định.


Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm

Xem thêm