Theo Sở GD&ĐT Cà Mau, học sinh trở lại trường học trực tiếp tại huyện Thới Bình có 11 trường và huyện Đầm Dơi 7 trường. Trong đó có 11 trường THCS và 7 trường Tiểu học với 264 lớp, 7.813 học sinh, gần 500 cán bộ, giáo viên.
Tại Trường THCS Thành Vọng, huyện Đầm Dơi, có hơn 370 học sinh, chia làm 2 buổi sáng và chiều. Trong buổi sáng, học sinh khối 8 và khối 9 theo học, với 190 học sinh (vắng 51 em); buổi chiều, học sinh có mặt 130/185, vắng 55 em.
Thầy Nguyễn Công Phương, Hiệu trưởng Trường THCS Thành Vọng cho biết, số học sinh vắng học sáng nay là do phụ huynh ngại đưa con em đến trường, bởi tình hình dịch bệnh.
Ông Võ Lợi, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đầm Dơi, cho biết trước khi mở của đón học sinh, Phòng GD&ĐT huyện phối hợp với ngành Y tế tổ chức test nhanh cho toàn thể cán bô, giáo viên, nhân viên các trường tương ứng cấp độ I. Các trường tổng vệ sinh, khử khuẩn. Giáo viên cùng với học sinh phấn khởi, hăng say tương tác với nhau trong những tiết dạy đầu tiên.
Trước đó, ngành Giáo dục Cà Mau chỉ đạo các trường khẩn trương sắp xếp, phân công đội ngũ giáo viên vệ sinh trường lớp để đón học sinh trở lại khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.
Sở GD&ĐT Cà Mau đã có phương án ở 4 cấp độ để có kế hoạch phù hợp với tình hình đón học sinh trở lại trường. Trong đó, các trường đón học sinh trở lại tương đối an toàn, tương ứng với cấp độ 1 (vùng xanh).
Theo ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau, ngành hoan nghênh nỗ lực phòng dịch của huyện Đầm Dơi và Thới Bình để sớm đưa công tác dạy và học trực tiếp trong điều kiện toàn tỉnh còn gặp nhiều khó khăn.
Khi không còn trưng dụng làm khu cách ly, các nhà trường khẩn trương tổng vệ sinh, khử khuẩn, thu gom, thiêu hủy rác thải sinh hoạt, sắp xếp lại trường lớp học, tư vấn học sinh, động viên phụ huynh cho con em đị học, chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.
Ông Nguyễn Minh Luân lưu ý thủ trưởng các đơn vị, trường học phải xốc lại tinh thần nội bộ, tăng cường chỉ đạo, nắm lại tình hình, chấn chỉnh kịp thời phát sinh từng việc, từng người cụ thể, kiên quyết không để xảy ra ổ dịch trong trường học do lỗi chủ quan, lơ là, buông lỏng quản lý...