Cà Mau: 2 thí sinh được tăng điểm Ngữ văn sau phúc khảo

GD&TĐ - Theo Sở GD&ĐT Cà Mau, có tổng số 5 thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT sau phúc khảo. Trong đó, có 3 thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT do bổ sung hồ sơ để được hưởng điểm ưu tiên theo Quy định của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh Cà Mau trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Thí sinh Cà Mau trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Trong đó, Trường THPT Nguyễn Việt Khái có 1 thí sinh; Trường THPT Thái Thanh Hoà 2 thí sinh và có 2 thí sinh được tăng lên 0,25 điểm trong bài thi môn Ngữ văn. Đó là thí sinh Trường THPT Cái Nước, huyện Cái Nước 1 thí sinh Trường THCS - THPT Lý Văn Lâm, TP Cà Mau.

Như vậy, chỉ có 2 thí sinh được tăng điểm sau khi chấm phúc khảo và 3 thí sinh thiếu thủ tục trong quá trình đăng ký dự thi, được bổ sung sau kỳ thi, trên tổng số 110 đơn yêu cầu chấm lại, với hơn 230 bài thi.  

Từ kết quả này, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT chính thức của tỉnh Cà Mau năm 2020 được nâng lên 99,03%, tăng 0,05% so với kết quả ban đầu được công bố và tăng 2,73% so với cùng năm trước (tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT năm 2019 là 96,30%).

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Cà Mau có 31 trường có học sinh đăng ký dự thi, với tổng số hơn 9.300 thí sinh.

Kết quả, có 13/31 trường có số thí sinh đỗ tốt nghiệp 100%, gồm Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, THPT Đầm Dơi (huyện Đầm Dơi), THPT U Minh, THPT Khánh Lâm, THPT Khánh An (huyện U Minh); THPT Trần Văn Thời, THPT Khánh Hưng, THPT Sông Đốc, THPT Võ Thị Hồng (huyện Trần Văn Thời), THPT Viên An (huyện Ngọc Hiển); Trường Phổ thông Herman Gmeiner (TP Cà Mau).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chiếc xe đưa đón học sinh bị lật khiến nhiều người bị thương.

Lật xe đưa đón học sinh ở Gia Lai

GD&TĐ - Xe chở khoảng 20 học sinh các trường THCS và THPT ở Gia Lai bị lật khiến nhiều em bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Khi thấy con đổ lỗi, cha mẹ cần đồng hành giúp con hình thành kỹ năng nhận trách nhiệm. Ảnh: Hoàng Toàn.

Dạy trẻ biết nhận lỗi, không đổ thừa

GD&TĐ - Trong hành trình trưởng thành của con trẻ, việc mắc sai lầm là điều không thể tránh khỏi. Việc dạy trẻ tự nhận lỗi, không đổ thừa cho người khác sẽ ảnh hưởng đến nhận thức đúng và sai của trẻ sau này.