Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ động viên giáo viên, nhà trường vùng lũ Quảng Bình

GD&TĐ - Ngày 24/10, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đến thăm, động viên và chia sẻ những khó khăn mà giáo viên ngành GD&ĐT huyện Quảng Ninh gặp phải trong đợt lũ lịch sử vừa qua.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã gửi lời thăm hỏi, động viên và chia sẻ trước những khó khăn vất vả mà cán bộ, giáo viên, nhân viên của ngành GD&ĐT ở những nơi ngập lụt nặng nề của huyện Quảng Ninh nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung đã phải trải qua.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ vất vả, khó khăn cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Hàm Ninh. Ảnh: Thế Đại
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ vất vả, khó khăn cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Hàm Ninh. Ảnh: Thế Đại

Theo thống kê của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình, đợt lũ lịch sử vừa qua hầu hết các trường trong toàn tỉnh đều bị ảnh hưởng. Toàn bộ học sinh phải nghỉ học dài ngày, nhiều trường học bị hư hại nặng nề do ngập sâu trong nước lũ. Hầu hết trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi… đã bị ngập nước nhiều ngày.

Mưa lũ bất thường đã làm 3 học sinh bị đuối nước do trong quá trình tránh lũ bị trượt chân xuống nước, bị lật thuyền khi chạy lũ cùng gia đình… Đặc biệt đau lòng là hai học sinh Hoàng Anh Quân và Hoàng Văn Quý bị đuối nước là anh em ruột trong một gia đình ở xã Thanh Thuỷ huyện Lệ Thuỷ tỉnh Quảng Bình.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nghe báo cáo về thiệt hại cơ sở vật chất của nhà trường sau cơn lũ.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nghe báo cáo về thiệt hại cơ sở vật chất của nhà trường sau cơn lũ.
Đồ dùng học tập của học sinh bị hư hỏng do ngập nước lũ.
Đồ dùng học tập của học sinh bị hư hỏng do ngập nước lũ.
Nhiều vật dụng học tập bị hỏng do bị ngập nước lũ.
Nhiều vật dụng học tập bị hỏng do bị ngập nước lũ.

Theo ước tính ban đầu, toàn ngành có trên 334 trường với khoảng 3.000 phòng học và phòng chức năng bị lũ nhấn chìm. Đặc biệt, đồ dùng học tập, sách vở của học sinh vùng lũ đã bị hư hỏng do ngâm nước lâu ngày… tổng thiệt hại ban đầu ước tính trên 360 tỷ đồng.

Tại trường Tiểu học Hàm Ninh, xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã thăm và động viên các giáo viên nỗ lực khắc phục hậu quả do lũ lụt để lại nhằm sớm đón học sinh đến trường. 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ động viên các thầy cô đang dọn vệ sinh trường lớp sau lũ.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ động viên các thầy cô đang dọn vệ sinh trường lớp sau lũ.

Bộ trưởng mong muốn chính quyền địa phương cùng các tổ chức mặt trận xã, huyện… chung tay giúp đỡ nhà trường trong công tác vệ sinh trường lớp sạch sẽ đón học sinh trở lại trường trong thời gian sớm nhất có thể.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao ủng hộ ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình .
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao ủng hộ ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình .

Bộ trưởng mong muốn các trường sớm ổn định để đón học sinh trở lại trường, đồng thời có kế hoạch dạy bù, ôn tập kiến thức cho học sinh để đảm bảo học sinh theo kịp chương trình học.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cần quan tâm, chia sẻ với những khó khăn của các đơn vị trường học; động viên cán bộ, giáo viên nỗ lực, khẩn trương khắc phục hậu quả, tập trung dọn dẹp vệ sinh môi trường. Ủng hộ áo quần, lương thực, thực phẩm, sách vở và một số nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ bà con và các em học sinh vùng lũ…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

MIT miễn học phí cho sinh viên đến từ gia đình thu nhập thấp.

MIT miễn học phí cho sinh viên

GD&TĐ - Từ học kỳ mùa Thu năm 2025, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), sẽ miễn học phí cho sinh viên thuộc gia đình có thu nhập dưới 200 nghìn USD.

Người bệnh nhập viện trong tình trạng đau tức ngực dữ dội, khó thở. Ảnh: BVCC

Nhồi máu cơ tim sau tập thể hình

GD&TĐ - Các bác sĩ Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E đã cứu sống một nam thanh niên (32 tuổi) nhập viện do nhồi máu cơ tim cấp.

Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Thị Thu Vân - Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Điện Biên Phủ (Điện Biên). Ảnh: NVCC

'Trái ngọt' từ tình yêu nghề

GD&TĐ - Hơn 20 năm công tác, cô Nguyễn Thị Thu Vân - giáo viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Điện Biên) có nhiều đóng góp cho sự nghiệp “trồng người”.