Bộ trưởng GD Singapore lên tiếng về việc không đóng cửa trường học vì virus COVID-19

Bộ trưởng GD Singapore lên tiếng về việc không đóng cửa trường học vì virus COVID-19

“Một số phụ huynh đề nghị cho HS nghỉ học. Tuy nhiên, đây là một động thái quyết liệt sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của nhiều gia đình, nó cũng không thực tế khi mong chờ trẻ sẽ ở nhà trong thời gian trường học đóng cửa” – ông Ong Ye Kung nói trên Facebook.

Trên cả nước, Bộ GD Singapore đã có các biện pháp tăng cường, bao gồm đình chỉ các hoạt động liên trường và bên ngoài trường cho tới khi kết thúc kỳ nghỉ học vào tháng 3.

“Điều này nhằm giảm sự pha trộn HS giữa các trường và việc tiếp xúc với những đám đông lớn tại địa điểm công cộng” – ông Ong cho hay.

“Chúng tôi cũng áp dụng một chế độ vệ sinh nghiêm ngặt, đảm bảo HS và nhân viên vệ sinh cá nhân tốt. Tất cả các quy trình vệ sinh như lau sạch các bề mặt sau khi sử dụng cũng được đảm bảo” – Bộ trưởng GD nói thêm.

 “Nếu có sự lây lan rộng trong cộng đồng, điều mà chúng ta không muốn, và nếu tất cả các biện pháp đã được thực hiện, thì thực tế các trường có thể là một trong những nơi an toàn nhất cho HS của chúng ta” - Ông Ong nói - “Chúng tôi đang kêu gọi 33.000 nhà GD khiến các trường học an toàn”.

Bộ GD Singapore sẽ tiếp tục giám sát tình hình và có các bước đi cần thiết để giữ an toàn cho mọi người.

Bộ Y tế Singapore đã nâng điều kiện của Hệ thống ứng phó với dịch bệnh lên mức màu cam sau khi có bằng chứng về việc lây truyền virus COVID-19 tại địa phương. Điều này có nghĩa là dịch bệnh được coi là có tác động tới sức khỏe cộng đồng từ mức trung bình đến cao.

Trước tiên, Bộ GD sẽ tăng cường các biện pháp phân tán xã hội trong tất cả các trường học – giám đốc các trường học thuộc Bộ GD Liew Wei Li cho hay.

Điều này có nghĩa là mọi hoạt động bên ngoài và giữa các trường học sẽ bị đình chỉ cho tới cuối kỳ nghỉ học vào tháng 3 (từ 14 đến 22/3).

Bộ GD sẽ đánh giá lại tình hình một lần nữa sau giai đoạn này – bà Liew cho hay.

“Mục tiêu là nhằm giảm sự xen kẽ giữa HS các trường và giảm tiếp xúc lâu dài với đám đông để giảm thiểu rủi ro lây truyền” – bà nói thêm.

Nhóm biện pháp thứ 2 có liên quan đến các nghi thức vệ sinh trong trường học.

Tại các trường tiểu học, GV sẽ đưa HS vào nhà vệ sinh rửa tay trước khi nghỉ giải lao và ăn nhẹ, trong khi đó tại các trường trung học, GV sẽ nhắc HS làm việc này.

Khi các trường học Singapore kỷ niệm Ngày Quốc phòng, một quy định mới đã được áp dụng, đó là HS phải làm sạch bàn ăn để đảm bảo an toàn cho người đến sau.

Bà Liew cho biết những biện pháp mới đang được thực hiện khi HS được xem là “nhóm dễ bị tổn thương”.

Bộ GD Singapore nói trong một tuyên bố rằng họ đã đưa ra một gói GD để dạy HS về sự lây lan của virus và những gì có thể làm để ngăn chặn điều này.

Bộ cũng kêu gọi tất cả HS và nhân viên thực hành tốt vệ sinh cá nhân, bao gồm rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi bị ho hay xổ mũi, gặp bác sĩ và nghỉ học nếu bị ốm.

Trước đó, Bộ GD Singapore tuyên bố các biện pháp chống lại virus, bao gồm dừng các hoạt động chung và theo nhóm lớn, đồng thời hoạt động ngoại khóa được tổ chức thành các nhóm nhỏ hơn.

Bà Liew cho biết bà không loại trừ khả năng có thêm các biện pháp phòng ngừa bổ sung trong trường học như khử trùng, sắp xếp chỗ ngồi, đình chỉ hoạt động ngoại khóa nếu có thêm ca lây nhiễm trong trường.

“Bằng cách này, chúng ta có thể tiếp tục việc học mà vẫn giữ cho HS và nhân sự của chúng ta an toàn” – bà Liew nói.

Theo Straitstimes

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ