Văn bản nêu rõ, để giải quyết ùn tắc giao thông khu vực đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 hiện tại, cần nghiên cứu việc xây dựng tuyến đường kết nối từ đường 70 tới tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, xây dựng nút giao tập thể tại khu vực Km184+600 và tiếp tục kéo dài, kết nối đường Vành đai 3 tại khu vực cầu Thanh Trì. Đây được xem là một bộ phận công trình của tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, phục vụ, nâng cao năng lực lưu thông, hiệu quả hoạt động của tuyến đường cao tốc.
Do vậy, UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép bổ sung đoạn tuyến đường 70 kéo dài từ QL1 đến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (trường hợp cần thiết thì gồm cả nút giao khác mức và đoạn tuyến nhánh nối lên đường Vành đai 3, thành phố đang chỉ đạo nghiên cứu dự án) vào Dự án Đầu tư xây dựng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT, để đầu tư bằng nguồn vốn của dự án, bảo đảm phân luồng phương tiện để giảm tải cho vị trí đầu tuyến giao cắt với Vành đai 3.
Cùng với đó, đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ nghiên cứu bổ sung trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc này, vị trí dự kiến tại khu vực Km 185+000, để các phương tiện có thể dừng nghỉ nếu lưu lượng tại đầu tuyến quá đông. Đồng thời, mở rộng mặt cắt lòng đường đoạn tuyến từ Trạm thu phí đến nút giao với đường Vành đai 3; cải tạo nút giao với Vành đai 3.
UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ GTVT chấp thuận để thành phố chỉ đạo trồng bổ sung hệ thống xây xanh 2 bên đường và các khu vực nút giao thông; tổ chức trồng thêm cây bàng lá nhỏ vào dải phân cách giữa để chống loá cho các phương tiện đi ngược chiều vào ban đêm, trồng hoa cây cảnh, chỉnh trang và hoàn thiện cảnh quan đô thị khu vực nút giao và đoạn đầu tuyến đến trạm thu phí. Chi phí cải tạo chỉnh trang trồng cây xanh, cây hoa, duy tu, duy trì từ nguồn kinh phí sự nghiệp của thành phố.