Bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

GD&TĐ - Ngày 10/4, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An đã dự Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.

Thứ trưởng Lê Hải An trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng cho PGS.TS Bùi Trung Thành. Ảnh: Việt Hà
Thứ trưởng Lê Hải An trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng cho PGS.TS Bùi Trung Thành. Ảnh: Việt Hà

Dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn GDVN, ông Đỗ Văn Khải - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên cùng đại diện Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp - Bộ LĐTBXH, các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đủ các thế hệ lãnh đạo, giảng viên, sinh viên nhà trường, các đại học, trường đại học, các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế cả nước có chương trình hợp tác đào tạo.

Tại buổi lễ, bà Lê Thị Thanh Nhàn – Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ GD&ĐT) đã công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Theo đó, tại quyết định số 689/QĐ-BGDĐT ngày 22/3/2019, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quyết định bổ nhiệm PGS.TS Bùi Trung Thành giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ Thuật Hưng Yên nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Hải An đã trao quyết định và thay mặt lãnh đạo Bộ chúc mừng PGS.TS Bùi Trung Thành - tân Hiệu trưởng, đã được tập thể sư phạm nhà trường tín nhiệm, được Bộ trưởng và Ban cán sự Đảng tin tưởng giao trọng trách và bổ nhiệm chức vụ hiệu trưởng.

Thứ trưởng Lê Hải An phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Việt Hà
  Thứ trưởng Lê Hải An phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Việt Hà

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng nhấn mạnh: PGS.TS Bùi Trung Thành là đại diện cho một thế hệ lãnh đạo trẻ, được đào tạo bài bản ở trong nước và nước ngoài, đã trải qua nhiều vị trí quản lý và chuyên môn trong nhà trường, đã kinh qua vị trí Chủ tịch Hội đồng trường. Với tâm huyết, khát vọng cống hiến, và sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Thứ trưởng tin tưởng rằng PGS Bùi Trung Thành sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị hiệu trưởng của nhà trường.

Đồng thời mong rằng: trong thời gian tới, đồng chí tân hiệu trưởng sẽ cùng với Ban giám hiệu tạo nên một tập thể lãnh đạo đoàn kết, nhiệt huyết để cùng với gần 600 thầy cô giáo và cán bộ nhân viên của nhà trường phấn đấu đưa Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên tiếp tục phát triển.

Giao nhiệm vụ tại đây, Thứ trưởng Lê Hải An đề nghị đồng chi tân hiệu trưởng và nhà trường cần tập trung vào xây dựng tập thể sư phạm thành một khối đoàn kết vững chắc. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy, đặc biệt chú trọng nâng tỷ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ, có học hàm giáo sư, phó giáo sư. Tập trung huy động các nguồn đầu tư, hiện đại hóa trang thiết bị, phòng thí nghiệm, khai thác tốt cơ sở vật chất hiện có để phục vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ.

Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: Việt Hà
  Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: Việt Hà

Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh gắn kết các hoạt động của nhà trường với nhu cầu phát triển của tỉnh Hưng Yên, của khu vực đồng bằng sông Hồng và của cả nước. Đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp – trường đại học, tạo hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên. Chú trọng hơn nữa công bố quốc tế của cán bộ giảng dạy và các nhà khoa học;

Từng bước kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo, tập trung đầu tư, vun cao một số ngành đào tạo là thế mạnh của nhà trường để tiếp tục khẳng định vị thế của trường trong khối các trường sư phạm kỹ thuật và trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

Tăng cường nguồn lực hợp tác quốc tế trong đào tạo gắn với nghiên cứu khoa học, học tập các mô hình quản trị tiên tiến, mở rộng đào tạo các chương trình chất lượng cao, các chương trình liên kết với các cơ sở giáo dục đại học nước ngoài để từng bước hội nhập trong khu vực.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ