Bố đốt giấy nhập học của con gái và sự thật rơi nước mắt sau 20 năm

Trong lúc sắp xếp lại di vật của bố, chị vô tình phát hiện ra giấy nhận con nuôi và tờ di chúc, ngoài ra còn có sổ tiết kiệm 100.000 nhân dân tệ.

Bố đốt giấy nhập học của con gái và sự thật rơi nước mắt sau 20 năm

Trong thời đại ngày nay, giáo dục là một bước đệm mà không có giáo dục, rất khó để tìm được việc làm tốt.

Nguyệt Nguyệt (nhân vật giấu tên) là mẹ của hai đứa con, đứa con trai lớn của chị sẽ đi học cấp 3 vào năm tới.

Nguyệt Nguyệt tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp cấp 3 và gặp người chồng hiện tại ở nơi chị công tác, anh cũng đi làm sau khi tốt nghiệp cấp 3 giống chị. 

Bố đốt giấy nhập học của con gái và sự thật rơi nước mắt sau 20 năm

Điều làm Nguyệt Nguyệt hối hận nhất đó chính là không đi học đại học. Chị biết rằng xã hội bây giờ yêu cầu học vấn ngày càng cao, đến sinh viên tốt nghiệp đại học cũng khó mà xin được việc.

Vậy nên nếu chỉ tốt nghiệp cấp 3 thì cơ hội việc làm lại càng ít ỏi. Càng nghĩ chị càng quyết tâm cho 2 con đi học đại học bằng mọi giá.

Nhiều năm trước, chị có thành tích học tập xuất sắc, đồng thời đã thi đỗ vào trường đại học nổi tiếng. Thế nhưng ngay khi nhận được giấy báo nhập học, bố chị đã giấu chị đem đốt đi. Sau khi biết chuyện, chị rất đau lòng và không ngừng hỏi bố vì sao lại làm như vậy.

Bố chị chỉ đơn giản nói rằng nhà nghèo, chỉ đủ nuôi một đứa ăn học thôi nên ông quyết định chọn em trai chị chứ không chọn chị. Chị quá đau lòng và nghĩ rằng bố mình thật tàn nhẫn. Thầy cô giáo sau khi biết chuyện cũng tới khuyên nhủ bố chị nhưng vô ích. Vì quá giận bố, chị Nguyệt bỏ nhà đi, 20 năm liền không quay trở lại.

Thế rồi, chị nhận được một cuộc gọi từ hàng xóm nói rằng bố chị đã mất. Mặc dù trong lòng còn đầy hận thù nhưng nghe tin về cái chết của bố mình chị không khỏi buồn rầu và quyết định trở về nhà. 

Trong lúc sắp xếp lại di vật của bố, chị vô tình phát hiện ra giấy nhận con nuôi và tờ di chúc, ngoài ra còn có sổ tiết kiệm 100.000 nhân dân tệ. Lúc này chị mới biết em trai thực ra chỉ là con nuôi của bố. Đó là con của đồng đội đã vì bố mà hy sinh trong chiến tranh.

Bố muốn báo đáp ân nghĩa của đồng đội nên dành tiền nuôi em trai ăn học. Còn sổ tiết kiệm 100.000 nhân dân tệ này là bố cặm cụi tích góp suốt 10 năm qua để bù đắp cho chị.

Lúc này chị hiểu ra thì đã quá muộn, chị chẳng thể nào nhìn mặt bố lần cuối được nữa.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ