(GD&TĐ) – BMW đã vươn lên trở thành thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới theo kết quả mới được công bố bởi Millward Brown Optimor.
Năm ngoái, Toyota là thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới nhưng theo kết quả của cuộc khảo sát Brandz Top 100 năm nay, hãng đã để mất 10% giá trị. Trong khi đó hãng xe BMW của Đức đã có được một năm thành công với doanh số tăng kỷ lục qua đó giúp giá trị thương hiệu tăng tới 15%.
Liên tiếp phá vỡ những kỷ lục doanh số của chính mình, ngựa ô bất kham Hyundai tiếp tục khiến cho các ông lớn khác phải dè chừng khi lần đầu tiên góp mặt vào danh sách top 10.
Cũng theo kết quả từ cuộc khảo sát năm nay, Millward Brown đã đưa ra lời cảnh báo tới các thương hiệu hạng sang bởi sự tiến bộ nhanh chóng cả về chất lượng và thiết kế của những chiếc xe bình dân.
Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2012.
1. BMW: 24,623 tỉ usd.
2. Toyota: 21,779 tỉ usd.
3. Mercedes-Benz: 16,111 tỉ usd.
4. Honda: 12,647 tỉ usd.
5. Nissan: 9,853 tỉ usd.
6. Volkswagen: 8,519 tỉ usd.
7. Ford: 7,025 tỉ usd.
8. Audi: 4,703 tỉ usd.
9. Hyundai: 3,598 tỉ usd.
10. Lexus: 3,392 tỉ usd.
Hoàng Minh (Theo AutoCar)