BLACKPINK làm nên lịch sử với 'BORN PINK'

GD&TĐ - BLACKPINK đã làm nên lịch sử khi 'BORN PINK' chính thức trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất trong lịch sử của một nghệ sĩ châu Á.

Từ ngày 5/10/2022 đến 17/9/2023, BLACKPINK đã đến 34 thành phố ở 22 quốc gia khác nhau trên thế giới để quảng bá cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới mang tên BORN PINK.

Bắt đầu và kết thúc ở Seoul, chuyến lưu diễn bao gồm 66 buổi biểu diễn tại Hoa Kỳ, Mexico, Úc và một số quốc gia châu Âu cũng như châu Á khác.

Kể từ khi chuyến lưu diễn kết thúc vào tháng trước, dữ liệu đã được thu thập về số lượng người tham dự và doanh thu mà BLACKPINK mang về từ các buổi biểu diễn.

Với 56 trong số 66 buổi biểu diễn được báo cáo, nhóm nhạc nữ này đã phá vỡ những kỷ lục lớn đối với các nghệ sĩ châu Á.

BLACKPINK làm nên lịch sử với chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới "BORN PINK".

BLACKPINK làm nên lịch sử với chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới "BORN PINK".

Theo đó, "BORN PINK" của BLACKPINK chính thức trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất lịch sử của một nghệ sĩ châu Á với hơn 260 triệu USD từ 56 buổi diễn được báo cáo cho đến nay.

Nhóm cũng lập các kỷ lục khác với "BORN PINK" khi là chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất của một nghệ sĩ nữ trong lịch sử châu Á và một nhóm nhạc nữ trong lịch sử.

Khi 10 buổi biểu diễn cuối cùng được thêm vào dữ liệu - bao gồm một số ngày biểu diễn lớn nhất, tổng doanh thu của chuyến lưu diễn có thể dễ dàng vượt qua 300 triệu USD.

Điều này khiến "BORN PINK" trở thành một trong những chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới thành công nhất thế giới.

Ngay cả với tư cách là một nghệ sĩ solo, thành viên Rosé của BLACKPINK đã lần đầu tiên lập kỷ lục là nữ nghệ sĩ solo bán chạy nhất trên Hanteo trong tuần đầu tiên sau khi phát hành, sau đó bị phá vỡ bởi Lisa và tiếp theo là Jisoo.

Jennie của BLACKPINK vẫn chưa phát hành album solo của mình nhưng cô ấy đã lập kỷ lục với bản phát hành mới nhất mang tên "You & Me" khi đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng HOT 100 của Melon mà không cần bất kỳ hoạt động quảng bá nào.

Sau loạt thành tích khủng này của 4 cô nàng hắc hường, cư dân mạng tại xứ sở kim chi đã để lại bình luận cho rằng: "Tôi rất tự hào vì nhóm nhạc nữ này đến từ Hàn Quốc", "Họ là những huyền thoại sống", "Tôi sẽ rất buồn nếu không được chứng kiến họ tiếp tục làm nên lịch sử với tư cách là một nhóm", "Bạn không thể phủ nhận rằng họ thành công với tư cách là một nhóm nhạc cũng như một nghệ sĩ solo", "Tôi cá là ngay cả YG Entertainment cũng không thể sản sinh ra nhóm nhạc nào khác như BLACKPINK"…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thử thách rất lớn tới tăng trưởng kinh tế

GD&TĐ - Nhằm thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước với mục tiêu tăng trưởng năm 2025 đạt 8% trở lên, Nghị quyết số 154 của Chính phủ đã đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu.

Trẻ em gái và dân cư vùng nông thôn Ấn Độ có tỷ lệ biết chữ thấp.

Ấn Độ: Khi giáo dục trở thành đặc quyền

GD&TĐ - Tỷ lệ biết chữ toàn quốc của Ấn Độ hiện đạt 80,9%. Tuy nhiên, đằng sau đấy là những vết nứt sâu sắc về giới tính và địa lý, phơi bày những bất công kéo dài trong hệ thống giáo dục nước này.

Học sinh Trường Tiểu học Tràng An (quận Hoàn Kiếm). Ảnh: TG

Nâng cao hiệu quả trường chất lượng cao

GD&TĐ - Trong khi một số trường chất lượng cao phát triển ổn định, thu hút sự quan tâm của phụ huynh học sinh thì còn đơn vị khó khăn trong công tác tuyển sinh và nguồn kinh phí hoạt động.