Bình Dương: Yêu cầu trường học báo cáo giải pháp an toàn dịch vụ ô tô đưa đón học sinh

GD&TĐ - Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bình Dương đã xảy ra một số vụ việc liên quan đến công tác bảo đảm an toàn cho học sinh (HS) khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ô tô, gây tâm lý lo ngại cho phụ huynh HS.

Đã xảy ra nhiều vụ việc mất an toàn HS khi sử dụng dịch vụ ô tô đưa đón thời gian qua.
(ảnh minh họa)
Đã xảy ra nhiều vụ việc mất an toàn HS khi sử dụng dịch vụ ô tô đưa đón thời gian qua. (ảnh minh họa)

Để có cơ sở báo cáo Bộ GD&ĐT và Ban An toàn giao thông tỉnh, đồng thời định hướng các giải pháp bảo đảm an toàn cho HS khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ô tô trong thời gian tới, Sở GD&ĐT Bình Dương đã yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh:

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các nội dung tại Công văn số 1607/SGDĐT-CTTTPC của Sở GD&ĐT về việc tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn cho HS khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ô tô.

Cần tăng cường giải pháp an toàn đưa đón HS. (ảnh minh họa)

Cần tăng cường giải pháp an toàn đưa đón HS. (ảnh minh họa)

Cùng đó, các đơn vị, trường học phải báo cáo kết quả triển khai thực hiện dịch vụ đưa đón HS bằng xe ô tô tại đơn vị (Về đặc điểm tình hình; những thuận lợi, khó khăn; những nội dung đã triển khai thực hiện; kiến nghị, đề xuất). Phải thống kê số liệu sử dụng dịch vụ đưa đón HS bằng xe ô tô…

Trước đó, ngày 6/1/2019, Bộ GDĐT đã có Công văn số 5513/BGDĐT-GDCTHSSV về việc nhắc nhở lần 1 báo cáo kết quả triển khai về tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn HS khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ô tô.

Bên cạnh đó Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương cũng có Công văn số 216/BATGT-VP ngày 4/12/2019 về việc tăng cường kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách và các hoạt động đưa, đón HS trên địa bàn tỉnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ