Biết điều này dù chồng bạn nghiện rượu bia nặng mấy cũng bỏ được

Nghiện rượu gây ra nhiều bệnh nguy hại cho sức khỏe và còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc, hạnh phúc gia đình, vì thế bạn hãy bỏ càng sớm càng tốt!

Biết điều này dù chồng bạn nghiện rượu bia nặng mấy cũng bỏ được

Nghiện rượu khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nặng nề do đó cần phải có phương pháp cai rượu an toàn và hiệu quả để tránh những tác dụng phụ của nó gây ra.

cách cai rượu
Nghiện rượu khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nặng nề.

Mẹo cai rượu

Tìm kiếm niềm vui ngoài rượu

Trong buổi tiệc tùng sẽ không chỉ có mình rượu đâu do đó bạn có thể tham gia vào các trò chơi nhỏ hay tán gẫu với bạn bè để có quên đi việc chăm chăm để uống rượu hay bị những lời mời rủ rê.

Sử dụng rượu có nồng độ cồn thấp

Việc quen uống những loại rượu có nồng độ cồn cao sẽ tăng cơ hội “giết chết” gan và dạ dày của bạn một cách nhanh chóng.
Do đó, hãy chọn những loại rượu có nồng độ cồn thấp hơn ít nhất 4-5 lần để uống. Khi sử dụng loại rượu có nồng độ cồn thấp sẽ hạn chế việc bạn bị say rượu và hạn chế chất độc mà bạn phải hấp thu.
Loại rượu được các chuyên gia khuyên dùng là rượu vang cực nhẹ.

Thay đổi thói quen uống rượu

Nếu bình thường bạn hay uống rượu theo kiểu “ham vui” và cả nể với bạn bè khi được mời giờ nên hạn chế những điều này.
Nếu bình thường bạn uống khoảng 7 cốc thì hãy tập thói quen giảm dần số lượng từng chút mộ từ 5 trở xuống đến khi bạn cảm thấy quen với cảm giác không còn “thiếu men” thì việc kiểm soát được lượng rượu sẽ rất dễ dàng.
Nếu chỉ nói suông thôi thì không ổn vì vậy bạn nên đặt ra một áp lực cho bản thân rằng mỗi tuần ít nhất có 3 ngày không được uống rượu.

Một số phương pháp cai rượu dân gian

- Dùng đậu nành nấu với nước và sử dụng nó như một đồ uống giải khát. Hoặc bỏ đậu nành vào trái dừa rồi hấp cách thủy, lấy nước cốt để uống.

- Sử dụng các loại thảo dược như cam thảo, chè dây, mật ong, bột nghệ tinh để pha nước uống cũng là một phương pháp để bảo vệ gan và dạ dày khỏi sự tấn công của bia, rượu.

- Pha đường vào dấm rồi đổ nước nóng vào, dùng nước này để uống hàng ngày cũng là phương pháp cai rượu tốt.

Trên đây là một số lời khuyên giúp bạn cai rượu nhanh và hiệu quả bằng những thay đổi nhỏ đơn giản và phương pháp dân gian. Đối với những người nghiện rượu nặng muốn sử dụng thuốc để điều trị thì nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn hiệu quả.

Theo phunutoday

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.