Biên đạo múa “nhiều chuyện” của Hồ Ngọc Hà

Người cộng sự mới đã mang lại cho Hồ Ngọc Hà một hình ảnh hoàn toàn tươi mới nhưng vẫn quyến rũ khó rời mắt.

Biên đạo múa “nhiều chuyện” của Hồ Ngọc Hà

Cơ duyên kết hợp

Đằng sau những bước nhảy bốc lửa của Hồ Ngọc Hà trong What is love hay Destiny là sự chuẩn bị, làm việc nghiêm túc của cả một ê-kíp. Trong đó, vai trò biên đạo múa không hề nhỏ.

Mà biên đạo múa của Hà Hồ - Tô Lâm - cũng là người lạ lắm. Vốn tính “nhiều chuyện”, anh không chỉ lo cho cô về vũ đạo. Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015, người ta còn thấy anh phờ phạc, chạy ra chạy vào cánh gà để lo đạo cụ diễn rồi trang phục cho nữ ca sĩ.

Nhiệt tình trong công việc là thế nhưng khi nhận được điện thoại đặt hẹn phỏng vấn, anh tỏ ra ngần ngại: “Có sớm quá không chị? Em mới dựng có hai bài cho chị Hà à”.

Nhưng rồi cũng chính anh đã mang lại rất nhiều cảm hứng cho người viết bởi lối nói chuyện tự tin, cởi mở và rôm rả.

Biên đạo múa “nhiều chuyện” của Hồ Ngọc Hà ảnh 1

Nhắc đến cơ duyên gặp gỡ với Hồ Ngọc Hà, Tô Lâm chia sẻ: “Năm 2010, khi tôi còn học nhảy ở anh John Huy Trần, có thời gian anh bận quá nên nhờ tôi biên đạo ca khúc To The Top để Hồ Ngọc Hà diễn trong Duyên dáng Việt Nam.

Bẵng đi năm năm sau cơ duyên đó, tôi và chị Hà mới có sự hợp tác trở lại trong What is love. Chắc là do duyên số và bản thân của tôi cũng chưa thật sự chín muồi ở thời điểm đó (cười).

Dự án What is love diễn ra nhanh, gọn một cách khủng khiếp. Chỉ hai ngày sau khi chị Hà giao bài, tôi biên đạo xong rồi cùng nhau tập.

Làm việc với chị Hà thích lắm, chị thuộc bài nhanh như một dancer vậy. Chúng tôi chỉ mất 2 buổi để tập và 1 buổi để chuốt lại dáng rồi quay luôn.

What is love quay từ 7 giờ sáng hôm trước đến 7 giờ sáng hôm sau. Tổ hợp nào tôi cũng phải đếm nhịp nên chỉ trụ được đến 5 giờ sáng hôm sau thì tắt tiếng hoàn toàn. Khủng khiếp lắm, chưa có clip nào tôi làm cực đến vậy luôn.

Xong What is love, chúng tôi tiếp tục kết hợp để làm Destiny. Tuy nhiên, có một vài lý do ngoài ý muốn nên trong chương trình Hoa hậu Hoàn vũ 2015, tôi chưa thể khai thác hết khả năng.

Nhưng nếu chị Hà quay MV Destiny, tôi sẽ đầu tư nhiều hơn để chứng minh Destiny có khả năng vượt khỏi What is love chứ không đơn thuần chỉ là một bài thứ hai chị Hà thích tôi biên đạo và tôi chỉ trả bài cho xong”.

Trăn trở với sự ngại ngần của Hà Hồ

Cách dancer 24 tuổi không ngớt dành những lời khen tặng Hồ Ngọc Hà khiến người viết bắt đầu cảm thấy tò mò.

Tôi băn khoăn không biết anh đã được những gì để thốt ra quá nhiều mỹ từ như thế cho một nữ ca sĩ đã giắt túi không ít ồn ào trong làng giải trí.

Nhưng càng nghe Á quân Vũ điệu đam mê trò chuyện, tôi càng nhận ra thứ làm con người ta thỏa mãn và cảm mến thật sự một ai đó vốn không xuất phát từ vật chất.

“Tôi đã biên đạo cho rất nhiều ca sĩ nhưng chị Hà là một trong số ít những người tôi sáng tạo tới đâu, chị chấp thuận tới đó và cố gắng để cho những sáng tạo của tôi được đi đúng hướng. Sự trân trọng đó là điểm tôi thích nhất ở Hà Hồ.

Ai nói Hà Hồ khó gần nhưng tôi lại thấy chị cực kỳ dễ. Tiếp xúc với chị Hà thoải mái lắm, chị có sự kết nối tình cảm giữa con người và con người cực kỳ tốt.

Tôi biết có nhiều lời ra tiếng vào nhưng công bằng mà nói, với tất cả mọi người, khi có ai đó lạ lẫm sáp lại nói chuyện thì phản ứng ban đầu cũng là đề phòng. Thế nên, đừng vội vàng lên án một nghệ sĩ khi mình nói chuyện mà người ta không trả lời.

Nhưng điều đơn giản ấy không phải ai cũng chịu hiểu. Họ kỳ cục lắm, nghệ sĩ im lặng thì kêu chảnh, trả lời thì nói là cho có, người ta cười mỉm thì nói người ta khinh. Ủa, vậy làm sao cho vừa lòng tất cả đây?” - Anh nói.

Nghe cách anh bức xúc thay cho Hà Hồ, nhiều người xung quanh phải bật cười. Những tưởng dành cho Hồ Ngọc Hà nhiều tình cảm đến thế thì “đàn chị” trong lòng dancer cá tính luôn lấp lánh nhưng không.

Hỏi có gì “chê” Hà Hồ, anh gật đầu cái rụp rồi trải lòng: “Chị Hà bận lắm nên tôi muốn được tập nhảy với chị nhiều nhưng đâu có được.

Thêm vào đó, là một người đã có chỗ đứng, hình ảnh rõ ràng nên chị Hà đang bị lưỡng lự. Chị vừa muốn có cái mới nhưng lại không muốn mất đi những gì đã gây dựng.

Đó là điểm làm chùn chân biên đạo khi làm việc cùng. Muốn khai thác được nhiều thì chị Hà phải chủ động biến hóa như tắc kè bông luôn”.

 Nhận lời trở thành biên đạo cho những ca khúc hit của Hồ Ngọc Hà đồng nghĩa với việc Tô Lâm có thể tự dành cho mình một vị trí tốt bên cạnh nữ ca sĩ nổi tiếng để thể hiện vũ đạo nhưng anh không làm vậy.

Nhận lời trở thành biên đạo cho những ca khúc hit của Hồ Ngọc Hà đồng nghĩa với việc Tô Lâm có thể tự dành cho mình một vị trí tốt bên cạnh nữ ca sĩ nổi tiếng để thể hiện vũ đạo nhưng anh không làm vậy.

 Lý do đơn giản là bởi anh muốn công chúng nhìn nhận bản thân với vai trò mới trong thời gian sắp tới: 1 ca sĩ.

Lý do đơn giản là bởi anh muốn công chúng nhìn nhận bản thân với vai trò mới trong thời gian sắp tới: 1 ca sĩ.

 Nói về mối quan hệ với Hà Hồ, Tô Lâm tâm sự: Nếu nghĩ theo nghĩa tích cực là giúp đỡ, nghĩa tiêu cực là ăn bám, lợi dụng nhau. Nhưng nghĩ như thế nào là do mình thôi.

Nói về mối quan hệ với Hà Hồ, Tô Lâm tâm sự: "Nếu nghĩ theo nghĩa tích cực là giúp đỡ, nghĩa tiêu cực là ăn bám, lợi dụng nhau. Nhưng nghĩ như thế nào là do mình thôi".

 Khi Hồ Ngọc Hà phải nhận những phản hồi tiêu cực vì bị nghi đạo vũ đạo của Beyonce, Tô Lâm rất bức xúc: Mình là người biên đạo bài đó, nó là con mình nên ai đụng vào, mình tự ái chứ. Tôi nghĩ người chỉ trích cũng phải nên sáng suốt để biết hướng mình chỉ trích đúng hay không?

"Chị Hà giúp tôi thì tôi mang ơn chị, mai mốt chị nhờ gì tôi giúp cái đó. Nhưng không phải có chị Hà giúp thì tôi ngồi yên, bản thân tôi cũng đang rục rịch một đống dự án nhưng chưa đến lúc bung ra".

 Khi Hồ Ngọc Hà phải nhận những phản hồi tiêu cực vì bị nghi đạo vũ đạo của Beyonce, Tô Lâm rất bức xúc: Mình là người biên đạo bài đó, nó là con mình nên ai đụng vào, mình tự ái chứ. Tôi nghĩ người chỉ trích cũng phải nên sáng suốt để biết hướng mình chỉ trích đúng hay không?

Khi Hồ Ngọc Hà phải nhận những phản hồi tiêu cực vì bị nghi đạo vũ đạo của Beyonce, Tô Lâm rất bức xúc: "Mình là người biên đạo bài đó, nó là con mình nên ai đụng vào, mình tự ái chứ. Tôi nghĩ người chỉ trích cũng phải nên sáng suốt để biết hướng mình chỉ trích đúng hay không?"

 Beyonce lấy cảm hứng từ sô diễn Crazy Hot ở Pháp để quay clip và biểu diễn sân khấu. Đó là chương trình mà dân múa đương đại như tôi đã được đàn anh, đàn chị chia sẻ cho rất nhiều. Ý tưởng đó đã nằm trong đầu tôi và khi biên đạo, tôi mang ra xài thôi chứ làm gì có chuyện đạo, anh nói.

"Beyonce lấy cảm hứng từ sô diễn Crazy Hot ở Pháp để quay clip và biểu diễn sân khấu. Đó là chương trình mà dân múa đương đại như tôi đã được đàn anh, đàn chị chia sẻ cho rất nhiều. Ý tưởng đó đã nằm trong đầu tôi và khi biên đạo, tôi mang ra xài thôi chứ làm gì có chuyện đạo", anh nói.

 Bộ trang phục màu đỏ có lông ở trước cổ, tôi mặc năm 2010 nhưng đến 2013, G-Dragon mới mặc trong lễ trao giải MAMA. Tôi để tóc dài một bên trước Dara của 2NE1 đến sáu tháng. Mình làm trước chẳng ai để ý nhưng chỉ cần sau một ngày thôi, người ta cũng nói là đạo.

"Bộ trang phục màu đỏ có lông ở trước cổ, tôi mặc năm 2010 nhưng đến 2013, G-Dragon mới mặc trong lễ trao giải MAMA. Tôi để tóc dài một bên trước Dara của 2NE1 đến sáu tháng. Mình làm trước chẳng ai để ý nhưng chỉ cần sau một ngày thôi, người ta cũng nói là đạo".

 Tuy nhiên, những ồn ào trong nghề dường như chẳng mấy ảnh hưởng tới con đường Tô Lâm đang bước bởi từ khi nhận mình thuộc giới tính thứ ba và chọn nhảy trên giày cao gót, anh đã quá quen với lời ra tiếng vào.

Tuy nhiên, những ồn ào trong nghề dường như chẳng mấy ảnh hưởng tới con đường Tô Lâm đang bước bởi từ khi nhận mình thuộc giới tính thứ ba và chọn nhảy trên giày cao gót, anh đã quá quen với lời ra tiếng vào.

 Cho đến thời điểm hiện tại, những người trong nghề đã nhìn nhận anh bằng năng lực và những thành quả Tô Lâm nói được làm được trong thời gian qua.

Cho đến thời điểm hiện tại, những người trong nghề đã nhìn nhận anh bằng năng lực và những thành quả Tô Lâm nói được làm được trong thời gian qua.

Theo soha.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ