Bí thư Thành ủy TPHCM: Dân Thủ Thiêm dựng lều ở tại đất cũ là chưa căn cơ

Quang cảnh kỳ họp thứ 12 của HĐND TPHCM sáng nay
Quang cảnh kỳ họp thứ 12 của HĐND TPHCM sáng nay

Chia sẻ về vấn đề Thủ Thiêm, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cũng khẳng định: Thời gian qua, TP đã có 3 cuộc làm việc với các đồng chí Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND TP qua 5 nhiệm kỳ về vấn đề Thủ Thiêm để làm rõ những vấn đề đúng, sai trong việc triển khai dự án. Từ đó chỉ ra cách khắc phục.

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM, vụ việc Thủ Thiêm đã kéo dài suốt 22 năm kể từ khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án. Vì vậy, mọi việc bây giờ cần phải được thực hiện, khắc phục một cách bài bản, có lộ trình không thể giải quyết nhanh được. 

“Quan điểm của TP là làm minh bạch, rõ ràng. Cái gì khẳng định là đúng thì phải kiên trì làm, sai thì phải sửa để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của bà con Thủ Thiêm”- Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh.

Ông Nhân cũng chia sẻ rằng; TP đã họp 10 phiên về vấn đề Thủ Thiêm và thông qua các định hướng giải pháp. Mới nhất là ngày 2/12 vừa qua (làm việc với Chủ tịch UBND TP các thời kỳ).

Qua các cuộc làm việc, các ban ngành đã kiến nghị các giải pháp để giải quyết. Việc làm ấy là thực hiện theo đúng yêu cầu của Thanh tra Chính phủ. Tuy nhiên, thời gian qua việc một số hộ dân nôn nóng quay trở lại đất của mình dựng lều để ở theo Bí thư Thành ủy là chưa căn cơ.

Bí thư Thành ủy TPHCM- đồng chí Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại kỳ họp thứ 12 của HĐND TPHCM
 Bí thư Thành ủy TPHCM- đồng chí Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại kỳ họp thứ 12 của HĐND TPHCM

 “TP đã thống nhất chủ trương liên quan đến khu 4,3 ha không nằm trong ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Và cũng đã xác định có 321 hộ dân bị ảnh hưởng. Nếu hộ dân nào rời khỏi đây mà giờ đang khó khăn về nhà ở thì quận 2 ngay lập tức sẽ bố trí vào ở khu tái định cư. TP sẽ đảm bảo điều kiện sống tốt hơn trong lúc giải quyết. Đã làm việc phải đúng thủ tục pháp luật, nếu làm ngược sẽ phức tạp thêm” - Bí thư Thành ủy TPHCM bày tỏ.

Tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 12, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm- Chủ tịch HĐND TPHCM khẳng định: Kỳ họp lần này có ý nghĩa quan trọng, trước thời điểm tăng tốc thực hiện quyết liệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X nhằm đạt kết quả tốt nhất các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chuẩn bị Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.