Bí quyết chữa mặn cho món ăn

Bạn có thể giảm độ mặn bằng khoai tây, táo hoặc cho thêm dấm, chanh và nước lọc.
Bí quyết chữa mặn cho món ăn

Dùng khoai tây và táo

Khi món hầm hay súp còn đang ở trên bếp, phát hiện ra đã tra muối quá tay, bạn có thể cho vào đó vài miếng khoai tây sống hoặc táo và nấu thêm 10 phút rồi vớt khoai/táo ra. Khoai và táo hấp thụ muối rất tốt sẽ làm giảm độ mặn cho canh hay súp.

bi-quyet-chua-man-cho-mon-an

Ảnh:wordpress

Dùng dấm hoặc chanh

Với một số món có thể ăn với chanh hoặc dấm như rau muống xào, bún, phở, một số loại canh, súp... bạn có thể làm giảm độ mặn bằng cách cho vài giọt dấm hoặc vắt vài giọt chanh. Cách làm này có thể áp dụng khi món ăn vẫn còn trên bếp hoặc đã bày ra tô, đĩa.

bi-quyet-chua-man-cho-mon-an-1

Ảnh:foodrecipesworld.

Đổ thêm nước làm loãng

Nếu canh, súp đã được làm giảm mặn bằng hai cách trên vẫn chưa thành công, bạn có thể đổ thêm nước trắng để làm giảm độ mặn. Tất nhiên, canh cũng sẽ bị loãng hơn.  

bi-quyet-chua-man-cho-mon-an-2

Ảnh: wordpress

Theo Vnexpress/Womansday
Lukaku được đồn đoán sắp trở lại ngoại hạng Anh.

Chelsea khó xử về Lukaku

GD&TĐ - Mới đây, HLV trưởng Chelsea Graham Potter đã ẩn ý nói về tương lai của tiền đạo Lukaku.