Bị Malaysia "cầm chân", Việt Nam để tuột chức vô địch vào tay Uzebekistan

Bị Malaysia "cầm chân", Việt Nam để tuột chức vô địch vào tay Uzebekistan

(GD&TĐ) - Chơi áp đảo và sớm có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, thế nhưng trong một ngày thi đấu kém may mắn cộng với sự vô duyên trên hàng công, U23 Việt Nam đã không bảo vệ được thành quả khi để Malaysia gỡ hòa 1-1, qua đó đánh rơi chức vô địch VFF Cup vào tay U23 Uzebekistan.

Dù chỉ cần chiến thắng trước Malaysia là giành chức vô đich, tuy nhiên HLV Goetz lại gây bất ngờ khi quyết định không sử dụng đội hình mạnh nhất. Ông thay tới bảy vị trí trong đội hình xuất phát so với trận hòa U23 Uzbekistan. Rất nhiều trụ cột, trong đó có Đình Tùng, Văn Hoàn và đặc biệt là át chủ bài Thành Lương, được cất trên ghế dự bị.

Chính sự thay đổi nhân sự này đã khiến U23 Việt Nam thi đấu có phần chệch choạc ở những phút đầu tiên. Malaysia là đội kiểm soát khu trung tuyến và ngay phút thứ 4, đội khách đã suýt có bàn thắng mở tỉ số. Xuất phát từ pha đi bóng kỹ thuật của Ibrahim bên cánh trái, anh vượt qua một hậu vệ U23 Việt Nam trước khi chuyền bóng vào trong để tiền đạo mang áo số 9 dứt điểm, nhưng rất tiếc bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.
 
Nhưng cũng chỉ ít phút sau, U23 đã dần lấy lại được thế trận và có được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 8, pha dàn xếp tấn công của đội chủ nhà và người kết thúc là Tuấn Anh, một cú sút đầy uy lực từ ngay đầu vòng 16m50 nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Chơi hưng phấn và tự tin, đến phút 25, U23 Việt Nam đã có được bàn thắng khai thông bế tắc sau pha dứt điểm đẳng cấp của Trọng Hoàng. Từ cự ly ngoài 20m, tiền vệ gốc Nghệ An tung cú sút xa đưa bóng đi theo quỹ đạo rất khó khiến thủ thành Malaysia phải bó tay. 1-0 cho U23 Việt Nam.

Bàn thắng mở tỉ số do công của Trọng Hoàng
Bàn thắng mở tỉ số do công của Trọng Hoàng

Có được bàn thắng dẫn trước, U23 Việt Nam càng chơi càng hay. Dù vậy, đội khách Malaysia cũng không ít lần khiến CĐV chủ nhà thót tim, đặc biệt là pha sút phạt hàng rào của Baddrol ở phút 33, tuy nhiên thủ thành Tuấn Mạnh đã chơi tập trung trong tình huống này.

10 phút sau, cũng xuất phát từ pha đá phạt trực tiếp, U23 Malaysia bất ngờ có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 do công của cầu thủ Baddrol. Lần này thì chân sút mang áo số 9 của Malaysia đã thành công khi đưa bóng đi quá khó khiến Tuấn Mạnh hoàn toàn bất lực.
 
Bước sang hiệp 2, nhằm gia tăng sức ép về phía đội khách, vị chiến lược gia người Đức đã tung cả 3 quân bài quan trọng là Thành Lương, Văn Thắng và Hoàng Thịnh vào sân được thay cho Hoàng Thiên, Thái Dương và Tuấn Anh.
 
Với thể lực sung mãn, U23 Malaysia đã mạnh dạn chơi áp sát và không ngại va chạm. Chính điều này đã khiến U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong các tình huống phối hợp triển khai tấn công. Phút 62, Malaysia tạo ra pha sóng gió trước cầu môn Tuấn Mạnh khi một cầu thủ đội khách có bóng trong tư thế thuận lợi nhưng lại dứt điểm chệch khung thành.
 
Phút 70, Đình Tùng có pha sửa bóng rất kỹ thuật vào góc xa nhưng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Malaysia có “câu trả lời” bằng tình huống đánh đầu cận thành nguy hiểm sau quả tạt bên cánh trái.
 
Những phút cuối trận, U23 Việt Nam đang tăng cường sức ép lên khung thành Malaysia. Phút 84, từ pha phát bóng nhanh của thủ môn Tuấn Mạnh, hậu vệ Huỳnh Phú lên tham gia tấn công chọn vị trí rất tốt nhưng cú đánh đầu của anh lại không gây được khó khăn với thủ thành Malaysia. Ít phút sau, lưới của Malaysia đã tung lên sau cú dứt điểm của Văn Thắng nhưng bàn thắng không được công nhận do trọng tài xác định cầu thủ U23 Việt Nam đã rơi vào thế việt vị.

U23 Việt Nam đã bỏ lỡ quá nhiều tình huống ngon ăn
U23 Việt Nam đã bỏ lỡ quá nhiều tình huống ngon ăn

Đáng tiếc hơn nữa, ở phút bù giờ thứ 5. Sau một pha phối hợp tấn công đẹp mắt, Đình Tùng ra chân rất nhanh trong vòng cấm nhưng cột dọc lại từ chối nỗ lực của tiền đạo Thanh Hóa khi mà thủ môn Malaysia đã hoàn toàn bó tay.
 
Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 và với 5 điểm, U23 Việt Nam đành chấp nhận ngôi á quân ở VFF Cup, chức vô địch thuộc về U23 Uzbekistan với 7 điểm - đội vừa có chiến thắng 2-1 trước U23 Myanmar.  

Phùng Linh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.