Bí ẩn "đôi mắt thần" kỳ lạ xuất hiện ở hang động Bulgaria

Hang động Prohodna được coi là hang động kỳ bí nhất ở Bulgaria với ẩn số là "đôi mắt thần" kỳ lạ, thách thức trí tưởng tượng của con người.

Hang động Prohodna.
Hang động Prohodna.

Prohodna là hang động đá vôi tự nhiên ở phía Bắc Bulgaria. Hang động là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch do có hai lỗ hổng nằm trên trần được người dân địa phương ví như "Đôi mắt của Chúa trời" (hay "Oknata" theo tiếng địa phương), nhưng đôi khi cũng được gọi là "Đôi mắt của quỷ".

Hai lỗ hổng được ví như

Hai lỗ hổng được ví như "đôi mắt của Chúa trời".

Với chiều dài là 262m và cao tới 45m, Prohodna được cho là hang động tự nhiên dài nhất ở Bulgaria.

Lối vào hang động đá vôi tuyệt đẹp.

Lối vào hang động đá vôi tuyệt đẹp.

Do lối vào và ra của hang động chỉ cách nhau một đoạn đường dài 262m nên đôi khi người ta còn gọi Prohodna là một cây cầu đi bộ. Đây cũng là lý do hang động bí ẩn này mang tên Prohodna.

Sức hút khó tả của "Đôi mắt thần"

Đối với các khách du lịch, điểm thu hút tuyệt vời trong hang động đá vôi Prohodna chính là hai lỗ hổng có hình quả hạnh nhân ở trên trần gian giữa.

Ánh sáng tự nhiên len lỏi qua đôi mắt khiến hang động trở nên huyền bí.

Ánh sáng tự nhiên len lỏi qua đôi mắt khiến hang động trở nên huyền bí.

Chế tác tuyệt đẹp của tạo hóa khiến hai lỗ hổng trông hệt như đôi mắt của con người nhưng ẩn chứa sức hút kỳ lạ khiến người dân địa phương gọi đây là "Đôi mắt của Chúa".

Cảnh tượng càng ma mị hơn khi trời mưa. Nước mưa rơi xuống hai lỗ hổng trông hệt như đôi mắt đang rơi lệ, rất thực và kỳ lạ. Ánh sáng của Mặt Trăng vào ban đêm xuyên qua đôi mắt lạ khiến hang động càng trở nên huyền ảo.

Dù "đôi mắt thần" được hình thành do quá trình xói mòn của tự nhiên nhưng nhiều người vẫn tin rằng tạo tác này có phần kỳ bí và sức hút khó cưỡng.

Theo Trí thức trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ