Bầu Đức đưa Xuân Trường ra nước ngoài phẫu thuật

Ông chủ HA Gia Lai Đoàn Nguyên Đức khẳng định Xuân Trường sẽ được chữa trị với điều kiện tốt nhất sau chấn thương. Hiện tại, đội bóng phố núi đã có kế hoạch đưa tiền vệ đội tuyển Việt Nam ra nước ngoài để phẫu thuật.

Lương Xuân Trường bị đứt dây chằng chéo trước và phải lên bàn mổ càng sớm càng tốt.
Lương Xuân Trường bị đứt dây chằng chéo trước và phải lên bàn mổ càng sớm càng tốt.

Lương Xuân Trường dính chấn thương nặng trong buổi tập tối 30/9 của đội tuyển Việt Nam và phải nhờ tới sự trợ giúp của đội trưởng Quế Ngọc Hải để rời sân.

Đến sáng 1/10, tiền vệ thuộc biên chế HA Gia Lai được bác sĩ Trần Tuấn Anh đưa đến bệnh viện kiểm tra chấn thương.

Sau khi có kết quả chụp MRI sáng nay, bác sỹ kết luận tiền vệ Lương Xuân Trường bị đứt dây chằng chéo trước và phải lên bàn mổ càng sớm càng tốt. Đặc biệt, tiền vệ 24 tuổi sẽ phải nghỉ thi đấu 9 tháng với chấn thương mà anh vừa gặp phải.

Thông tin Xuân Trường gặp chấn thương khiến người hâm mộ Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo không khỏi lo lắng trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam chuẩn bị chạm trán Malaysia (10/10), Indonesia (15/10) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bầu Đức khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Xuân Trường chữa trị chấn thương
 Bầu Đức khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Xuân Trường chữa trị chấn thương

Xuân Trường có vai trò rất quan trọng trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam mỗi khi được tung ra sân thi đấu. Ở King"s Cup 2019, Xuân Trường chính là người thực hiện pha đá phạt góc để Anh Đức lập công, giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan 1-0 ở những giây cuối cùng.

Như vậy, Xuân Trường chính thức lỡ hẹn với 2 trận gặp Malaysia và Indonesia, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thậm chí Xuân Trường sẽ phải nghỉ thi đấu hết cả vòng loại World Cup 2022, bởi trận đấu cuối cùng gặp UAE diễn ra vào tháng 6 năm tới, và đây cũng là thời điểm cầu thủ người Tuyên Quang mới trở lại tập luyện.

Sau khi biết tin về Xuân Trường, bầu Đức đã rất buồn. Ông bầu đội bóng phố Núi khẳng định Xuân Trường sẽ được chăm sóc với điều kiện tốt nhất, cụ thể là được đưa ra nước ngoài để phẫu thuật.

“Hiện tại tôi vẫn đang chờ thông báo từ bác sĩ đội tuyển. Tôi xin khẳng định Trường sẽ được chữa trị với điều kiện tốt nhất. Hiện tại HA Gia Lai đang lên phương án đưa Xuân Trường ra nước ngoài để phẫu thuật”, bầu Đức cho biết.

Theo bầu Đức, nhiều khả năng Xuân Trường sẽ phẫu thuật ở Singapore hoặc Hàn Quốc, bởi đây đều là nơi có nhiều cầu thủ Việt Nam phẫu thuật thành công. Gần nhất, cầu thủ Văn Thanh cũng đã được bầu Đức đưa sang Hàn Quốc với chấn thương tương tự như Xuân Trường.

Cũng theo bầu Đức, HA Gia Lai đang có sẵn nhiều cầu thủ chất lượng để có thể thay cho Xuân Trường, và một trong số đó là Minh Vương. Dù vậy, quyết định gọi ai bổ sung là quyền của HLV Park Hang Seo.

Chấn thương đứt dây chằng chéo trước đang trở thành "cơn ác mộng" với giới cầu thủ Việt Nam. Trước Xuân Trường, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh hay mới đây là Phan Văn Đức, Trần Đình Trọng cũng nghỉ dài hạn vì chấn thương tương tự.

Người hâm mộ vẫn kỳ vọng vào điều thần kỳ dành cho Xuân Trường bởi Văn Thanh từng chỉ mất 6 tháng để hồi phục. Theo thông tin mới nhất từ bác sĩ đội tuyển Việt Nam, Xuân Trường chỉ bị đứt bán phần dây chằng chéo trước, nên có thể trở lại sân cỏ sớm hơn dự kiến.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ