Bắt “siêu trộm” một tháng gây ra 9 vụ trộm đánh cắp xe máy

GD&TĐ - Ngày 24/7 đại tá Võ Thành Kỳ- Trưởng Công an thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên-Huế) cho biết, cơ quan này vừa bắt khẩn cấp 2 “siêu trộm” gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy tại nhiều tỉnh miền Trung.

Chỉ trong vòng 1 tháng Cường đã gây ra 9 vụ trộm xe
Chỉ trong vòng 1 tháng Cường đã gây ra 9 vụ trộm xe

Các đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Văn Cường (SN 1992) và Cao Tiến Hoàng (SN 1990, cùng trú tỉnh Thanh Hóa). Trước đó, vào ngày 17/7, một người đàn ông để xe máy hiệu Air Blade trước trụ sở đội thuế đóng ở phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy), trong tích tắc chiếc xe “không cánh mà bay”. Tiếp đó, vào ngày 22/7, gia đình anh Đỗ Xuân N (thôn 8B, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy) bị mất trộm một chiếc xe máy tương tự.

Nhận được tin báo, lực lượng của Công an thị xã Hương Thủy lập tức vào cuộc và xác định nghi phạm thực hiện các vụ trộm trên là người ngoại tỉnh. Sau một thời gian phối hợp điều tra, chốt chặn trên quốc lộ 1A, lực lượng Công an thị xã Hương Thủy đã bắt giữ Cường và Hoàng khi các đối tượng này đang đi trên một chiếc xe máy vừa trộm cắp được lưu thông qua địa phận xã Lộc Tiến (huyện Phú Lộc).

Tại cơ quan công an, lúc đầu Cường và Hoàng quanh co chối tội nhưng sau đó đã thừa nhận hành vi của mình. Qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng khai đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy ở nhiều tỉnh miền Trung. Cụ thể, chỉ trong vòng 1 tháng, Cường và Hoàng đã gây ra 9 vụ trộm xe máy tại nhiều địa phương thuộc các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tăng thực hành giúp học viên nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng.

Đào tạo nghề song song học văn hóa: Hướng đi mới

GD&TĐ - Trong bối cảnh nhiều sinh viên đại học tốt nghiệp vẫn loay hoay tìm việc, thì hàng trăm thanh niên dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk lại tìm được hướng đi rõ ràng từ sớm nhờ học nghề kết hợp học văn hóa.

Minh họa/INT

Vai trò của đọc hiểu

GD&TĐ - Đọc hiểu giữ vai trò trung tâm, là chiếc cầu nối giúp học sinh tiếp cận, giải mã và cảm nhận sâu sắc các giá trị tư tưởng, nghệ thuật của văn bản.