Dù thành tích chưa được như kỳ vọng ở vài mùa giải qua, song những thành công lẫy lừng trong quá khứ vẫn giúp “Quỷ đỏ” được yêu thích hàng đầu thế giới và trụ vững trên đỉnh cao trong thời gian dài.
Dựa trên công cụ tìm kiếm Google, đội chủ sân Old Trafford được yêu thích nhất ở 37,2% quốc gia - nhiều hơn Liverpool, đội xếp thứ 2 khoảng 6,46%.
Thống kê cũng cho thấy, các đội bóng như Chelsea, Arsenal, Man City và Tottenham cộng gộp chiếm 39,78%. Điều này đồng nghĩa, 4 ‘ông lớn’ Ngoại hạng Anh cộng lại cũng chỉ hơn Man Utd vỏn vẹn có 2,58%.
Man Utd nổi tiếng nhất ở các quốc gia đông dân số tại châu Á như Trung Quốc và Ấn Độ. Họ cũng ‘phủ sóng” ở Mỹ, Canada hay ở miền Nam châu Phi.
Trái lại, Liverpool nhận được nhiều sự yêu thích ở Australia, Nga, Brazil và một số ít nước ở Bắc Phi.
Còn trong phạm vi châu Âu, danh tiếng của “Quỷ đỏ” và “Lữ đoàn đỏ” khá cân bằng, song Man Utd nổi tiếng hơn ở Trung Âu còn Liverpool được khu vực Scandinavia quan tâm nhiều hơn.
“Mức độ ảnh hưởng của cầu thủ cũng tác động lên lớn lên xu hướng tìm kiếm của người hâm mộ”, hãng William Hill phân tích. “Man Utd có mối quan hệ gắn kết với nhiều hảo thủ Bồ Đào Nha như Cristiano Ronaldo, Nani hay Bruno Fernandes. Do đó, cái tên Man Utd được quan tâm lớn nhất tại Bồ Đào Nha”.
Tương tư, bộ 3 ngôi sao người Brazil, gồm: Fabinho, Roberto Firmino và Alisson giúp Liverpool thu hút lượng lớn người hâm mộ ở quốc gia Nam Mỹ này.
Liverpool cũng được tìm kiếm nhiều nhất ở Ai Cập và Senegal bởi trong đội hình của họ có Mohamed Salah và Sadio Mane.
Man City và Chelsea có lực lượng ủng hộ hùng hậu ở phía bắc Nam Mỹ. Trong khi đó, Leeds United dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia Marcelo Bielsa cũng rất được chú ý ở Argentina.