Bắt giam nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt 4 tỷ đồng

GD&TĐ - Do nợ nần nhưng không có tiền trả, nam nhân viên ngân hàng mượn 4 tỷ đồng để đáo hạn ngân hàng rồi sau đó chiếm đoạt.

Công an tống đạt quyết định bắt tạm giam đối với Nguyễn Tài. Ảnh: CACC
Công an tống đạt quyết định bắt tạm giam đối với Nguyễn Tài. Ảnh: CACC

Ngày 6/11, thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Nguyễn Tài (27 tuổi, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Tài là nhân viên của một ngân hàng có chi nhánh tại Đà Nẵng.

Tài và ông Trần Văn P. (61 tuổi, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) từng nhiều lần hợp tác cho vay tiền đáo hạn ngân hàng nên quen biết nhau.

Bản thân Tài trước đó đã vay tiền của nhiều người. Do đến hạn trả nhưng Tài không có khả năng trả tiền nên đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của ông P.

Ngày 27/3/2024, Tài nói dối với ông P. là cần vay 4 tỷ đồng để đáo hạn ngân hàng cho bố mẹ ruột và người thân.

Để tạo niềm tin, Tài gửi hình ảnh 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bố mẹ ruột và của người khác đang thế chấp tại ngân hàng cho ông P. xem.

Tin tưởng nên ông P. đã nhiều lần chuyển vào số tài khoản ngân hàng của bố ruột Tài là ông Nguyễn V. tổng cộng khoảng 4 tỷ đồng.

Sau khi nhận được tiền, Tài sử dụng toàn bộ để trả nợ cho những người đã vay.

Dùng hết số tiền để trả nợ, đến hẹn phải thanh toán cho ông P. nhưng không xoay đâu ra, tài bịa nhiều lý do để khất nợ.

Hiện công an tiếp tục điều tra vụ việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tăng thực hành giúp học viên nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng.

Đào tạo nghề song song học văn hóa: Hướng đi mới

GD&TĐ - Trong bối cảnh nhiều sinh viên đại học tốt nghiệp vẫn loay hoay tìm việc, thì hàng trăm thanh niên dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk lại tìm được hướng đi rõ ràng từ sớm nhờ học nghề kết hợp học văn hóa.

Minh họa/INT

Vai trò của đọc hiểu

GD&TĐ - Đọc hiểu giữ vai trò trung tâm, là chiếc cầu nối giúp học sinh tiếp cận, giải mã và cảm nhận sâu sắc các giá trị tư tưởng, nghệ thuật của văn bản.