Để đối phó với thảm họa thường xuyên này, nhiều quốc gia đã sử dụng máy bay cứu hộ Be-200 của Nga. Mỹ sau vụ cháy tại Califonia đã quyết định mua lô Be-200 cho nhiệm vụ ứng cứu hỏa hoạn.
Bản hợp đồng đầu tiên giữa lực lượng cứu hộ của tiểu bang với tổ hợp khoa học – kỹ thuật hàng không Taganrog bao gồm 10 chiếc máy bay Be-200. Nhưng sự quan tâm không chỉ dừng lại ở mẫu máy bay này của doanh nghiệp hàng không Taganrog, họ còn muốn có loại máy bay vận tải hành khách cỡ nhỏ Be-103, loại có thể vận tải 5 hành khách và hoạt động tốt tại vùng địa phương.
Và tiếp theo, Mỹ còn có tham vọng muốn có được bản quyền công nghệ để tự sản xuất mẫu máy bay này ở các khu vực thuộc Châu Á- Thái Bình Dương. Theo đó, kế hoạch đưa ra sẽ là sản xuất loại máy bay này không chỉ cho các khách hàng trong nước Mỹ, mà còn đưa ra thị trường Châu Âu và Trung Quốc.
Bản hợp đồng mua 10 chiếc Be-200 với Mỹ chỉ là những bước đầu tiên của doanh nghiệp Taganrog. Nhanh chóng trong tương lai, nó cũng sẽ tạo được sự quan tâm từ các nước khác. Trong khi hỏa hoạn từ các nước Tây Ban Nha, Hy Lạp, Ý đang cầu cạnh sự giúp đỡ của lực lượng cứu hộ của Nga. Nhưng nếu có được lô Be-200, họ hoàn toàn có thể tự mình cứu hộ một cách hiệu quả.